05 sự kiện tiêu biểu của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh năm 2020

11-02-2021 00-00

Với mục đích tôn vinh những thành tựu Nhà trường đã đạt được trong năm 2020, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh trân trọng gửi đến độc giả 05 sự kiện tiêu biểu nhất của Trường.

Năm 2020 là một năm đầy thách thức, khó khăn với nhiều ngành nghề trên toàn thế giới do dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng, tuy nhiên, cũng đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Với mục đích tôn vinh những thành tựu Nhà trường đã đạt được trong năm 2020, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh trân trọng gửi đến độc giả 05 sự kiện tiêu biểu nhất của Trường qua sự bình chọn của các cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên, vận động viên Nhà trường.

1. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 14 và 15/5/2020, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ mới, trong đó đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Nhà trường được Đại hội bầu trực tiếp làm Bí thư Đảng ủy. Đảng bộ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là Đảng bộ đầu tiên trên địa bàn Thị xã Từ Sơn tiến hành thí điểm bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội.

 

Đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh và Thị ủy Từ Sơn tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng ủy Trường Đại học TDTT Bắc Ninh nghiệm kỳ 2020-2025 

2. Thành lập Hội đồng trường và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Tháng 8/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Quyết định công nhận Hội đồng trường và Quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Tuấn là Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là trường Đại học đầu tiên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thành lập Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng quy định tại Nghị định Số: 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành mộ số điều của Luật sửa đổi, bổ sung và một số điều của Luật Giáo dục đại học.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ tưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Quyết định công nhận Hội đồng trường cho Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc và Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường cho ông Nguyễn Văn Tuấn

3. Triển khai tích cực và có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã triển khai tích cực và có hiệu quả nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh, duy trì và phát triển Nhà trường trong điều kiện mới như: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19; Triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; Tiến hành các biện pháp dự phòng như đo thân nhiệt, sát khuẩn, theo dõi với tất cả các cán bộ, giáo viên, công nhân viên và khách ra vào Trường; Chuẩn bị các điều kiện dự phòng là địa điểm cách ly khi có yêu cầu; Triển khai các hoạt động dạy học trực tuyến cho học sinh, sinh viên, học viên các hệ đào tạo, VĐV; triển khai các hoạt động làm việc, họp trực tuyến… Với các biện pháp quyết liệt,  hiệu quả, Nhà trường đã hoàn thành tốt các kế hoạch đào tạo học sinh, sinh viên, VĐV, đảm bảo sinh viên khóa cuối ra trường đúng thời hạn; hoàn thành tốt công tác tuyển sinh các hệ đào tạo cũng như các hoạt động đào tạo VĐV, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại Trường.

Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và toàn bộ cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã hoàn thành tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen.

4. Triển khai nghiên cứu và bảo vệ thành công 02 đề tài KH&CN cấp Quốc gia

Năm 2020 đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong công tác nghiên cứu khoa học khi Trường đã nghiệm thu thành công 02 đề tài KH&CN cấp Quốc gia; 01 dự án KH&CN cấp Bộ; Nhánh tổng hợp của Chương trình KH&CN cấp Bộ gồm 10 nhánh; 42 đề tài KH&CN cấp cơ sở và nhiều công trình KH&CN liên kết với các đơn vị có liên quan.

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh bảo vệ thành công đề tài KH&CN cấp Quốc gia Mã số CTDT.23.17/16-20 

Cũng trong năm 2020, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc gia “Giáo dục bảo vệ môi trường tại các cơ sở đào tạo Thể dục thể thao”. Hội thảo được tổ chức vào ngày 12/12/2020 với sự tham gia của gần 200 nhà khoa học đến từ các trường Đại học trên toàn quốc. Hội thảo là diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học, chuyên gia trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề giáo dục bảo vệ môi trường, đặc biệt là những nguyên nhân, ảnh hưởng và biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường trong lĩnh vực TDTT.

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh bảo vệ thành công đề tài cấp nhà nước mã số KX.01.38/16-20

5. Công tác đào tạo vận động viên đạt được nhiều thành tựu

Năm 2020 là năm nhiều khó khăn cho các VĐV của Trung tâm Đào tạo VĐV, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh (gọi tắt là Trung tâm). Nhiều cuộc thi đấu trong và ngoài nước bị hoãn lại hoặc hủy bỏ do dịch Covid-19. Trung tâm vừa thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo đúng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước vừa nỗ lực duy trì phong độ và thể lực của VĐV. Kết thúc năm 2020, các VĐV của Trung tâm đã đạt được 320 Huy chương các loại, trong đó có 110 HCV, 91 HCB, 119 HCĐ. 03 VĐV trẻ phá kỷ lục Quốc gia, trong đó có 01 VĐV Điền kinh phá kỷ lục nội dung chạy 100m nam tại giải Vô địch Điền kinh Quốc gia và 02 VĐV Bắn súng xác lập kỷ lục tại giải Thanh thiếu niên Quốc gia. Bổ sung 06 VĐV cho đội tuyển Quốc gia. 03 VĐV hiện đang tập huấn tại Trung tâm đã vinh dự được tham dự Lễ Tuyên dương Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III, năm 2020.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng trao thưởng cho các vận động viên tiêu biểu năm 2020

Bên cạnh đó, năm 2020 cũng là năm Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có thêm 03 đội tuyển đến tập huấn, nâng tổng số lên 11 đội tuyển với 36 HLV và 172 VĐV hiện đang tập huấn tại Trường gồm: Cầu lông QG, Điền kinh QG, Cử tạ trẻ, Pencak Silat trẻ, Cầu mây trẻ, Bắn súng trẻ, Điền kinh trẻ, Cầu lông trẻ, Vật nữ trẻ, Bóng ném nam QG, Bóng ném nữ QG./.

 

Chuyên mục tin tức