Tiếng Anh-English
Ngày 25 tháng 5 năm 2017
Đăng ký  Đăng nhập
Trang Chính
Bác Hồ với Thể thao
Chuyên đề 3 công khai
Sứ mệnh Nhà trường
Tin tức - Sự kiện
Cơ cấu tổ chức
Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ
Các Khoa
Các tổ chức trực thuộc
Các Bộ môn
Tuyển sinh 2017
Cao học
Đại học hệ chính quy
Đại học hệ vừa học vừa làm
Đại học hệ liên thông
Nghiên cứu sinh
Thông báo
Tin tức ngành
QT ISO 9001-2008
Văn bản - Quy chế
Đào tạo Tiến sĩ
Kết quả học tập sinh viên
Thông báo tuyển dụng
Tìm kiếm nâng cao
   Tin tứcTuyển sinh 2017Nghiên cứu sinh  
Thông tin đề tài luận án tiến sĩ khoa học giáo dục của NCS Trần Vũ Phương
Thứ hai, 03:01' 28/12/2015

Đề tài luận án: “Ứng dụng chương trình đổi mới đào tạo chuyên ngành Giáo dục thể chất trình độ cao đẳng ở trường Cao đẳng Tuyên Quang”

            Chuyên ngành: Giáo dục thể chất

            Mã số: 62.14.01.03

            Họ và tên NCS: TRẦN VŨ PHƯƠNG

            Khoá đào tạo: Chính quy không tập trung

            Thời gian đào tạo: Từ tháng 12/2011 đến 12/2015

            Họ và tên cán bộ hướng dẫn:           1. PGS.TS VŨ CHUNG THỦY

                                                                        2. PGS.TS ĐỒNG VĂN TRIỆU

            Tên cơ sở đào tạo: Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh

 

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Quá trình nghiên cứu của luận án đã xác định được:

Quy trình đổi mới chương trình giáo dục bao gồm 5 bước sau: 1) Phân tích tình hình, nhu cầu; 2) Xác định mục đích, mục tiêu; 3) Thiết kế, xây dựng; 4) Thực thi; 5) Đánh giá. 5 bước nêu trên không phải được sắp xếp thẳng hàng mà phải được xếp theo một vòng tròn thành một quá trình liên tục và khép kín.

Mô hình đánh giá chương trình đào tạo với 3 nội dung là: đánh giá đầu vào, đánh giá quá trình và đánh giá đầu ra với 12 tiêu chuẩn và 43 tiêu chí, ứng dụng trong kiểm tra, đánh chương trình đào tạo chuyên ngành GDTC trình độ cao đẳng ở trường Cao đẳng Tuyên Quang.

Mô hình đánh giá giáo viên chuyên ngành GDTC theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội với 6 tiêu chuẩn và 25 tiêu chí, ứng dụng trong kiểm tra đánh giá chất lượng giáo viên GDTC trình độ cao đẳng do trường Cao đẳng Tuyên Quang đào tạo.

2. Luận án đánh giá được thực trạng chương trình đào tạo chuyên ngành GDTC trình độ cao đẳng ở trường Cao đẳng Tuyên Quang hiện nay: Về cơ bản đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho việc đào tạo chuyên ngành GDTC trình độ cao đẳng, tuy nhiên vẫn còn một số điểm hạn chế và không được đánh giá cao như: TC4- Văn bản mô tả chương trình đào tạo còn chưa phù hợp với quy định hiện nay, 3 tiêu chí tc4.1, tc4.8, tc4.9 chỉ đạt dưới 1,60/4 điểm; TC5- Mục tiêu của chương trình cũng chưa được đánh giá cao, 2/3 tiêu chí chỉ đạt điểm số ở mức thấp trong đó tc5.3- Tính khoa học chỉ đạt 1,06/4 điểm. TC6- Nội dung của chương trình đào tạo chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, có 3/4 tiêu chí chỉ đạt ở ngưỡng khá gồm: tc6.1, tc6.3, tc6.4; TC8- Hoạt động nội khóa chưa được đánh giá cao, có 6/10 tiêu chí chỉ được đánh giá ở mức khá dưới 2,50/4 điểm. TC9- Hoạt động ngoại khóa chưa được chú trọng và quan tâm đúng mực, cả 8/8 tiêu chí đều được đánh giá đạt ở ngưỡng trung bình dưới 1,37/4 điểm. TC10- Kết quả học tập cuối khóa không có sinh viên đạt loại giỏi, loại khá chỉ đạt 24,9%. TC11- Chất lượng sinh viên sau khi ra trường chưa được xã hội đánh giá cao, trong 6 tiêu chuẩn chỉ có tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống được đánh giá ở mức tốt đạt 3/4 điểm, còn lại các tiêu chuẩn khác chỉ được đánh giá ở mức khá dưới 2,21/4 điểm và đặc biệt tiêu chuẩn về năng lực dạy học bị đánh giá thấp nhất với 6/9 tiêu chí có điểm số chỉ đạt dưới mức khá dưới 2,0/4 điểm.

3. Kết quả nghiên cứu luận án đã xây dựng thành công chương trình đào tạo chuyên ngành GDTC trình độ cao đẳng với những đổi mới sau:

- Đổi mới mục tiêu đào tạo

+ Đổi mới mục tiêu chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu của xã hội.

+ Đổi mới mục tiêu yêu cầu về tin học, ngoại ngữ đối với sinh viên

- Đổi mới nội dung đào tạo

+ Xây dựng lại chương trình chi tiết học phần các môn học nhằm đảm bảo đầy đủ và hài hòa 4 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng, phương pháp giảng dạy, phương pháp tổ chức thi đấu, trọng tài.

+ Bổ xung nội dung các trò chơi dân gian và các môn thể thao dân tộc vào trong học phần trò chơi vận động.

+ Xây dựng mới chương trình các học phần tự chọn trong chương trình đào tạo.

- Đổi mới trong tổ chức hoạt động đào tạo.

+ Đổi mới hình thức tổ chức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm bằng hình thức cho sinh viên chuẩn bị trước các nội dung có liên quan đến nghiệp vụ sư phạm dưới dạng bài tập chấm điểm (giảng viên cung cấp tài liệu chuyên môn có liên quan cho sinh viên).

+ Đổi mới công tác ngoại khóa cho sinh viên với 2 nội dung:

Đổi mới Hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa: Tập luyện theo chương trình có sự hướng dẫn của giáo viên.

Đổi mới nội dung hoạt động ngoại khóa: Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng chuyên môn.           

4. Chương trình đổi mới đào tạo chuyên ngành GDTC trình độ cao đẳng ở trường Cao đẳng Tuyên Quang, sau khi đưa vào thực nghiệm trong thực tiễn và tiến hành đánh giá theo mô hình đánh giá chương trình đào tạo đã được xác định, bước đầu đã nhận được ý kiến đánh giá của các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ quản lý tại các địa phương về tính hiệu quả vượt trội của chương trình đổi mới đối với việc nâng cao trình độ thể lực và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên ngành GDTC của trường Cao đẳng Tuyên Quang so với chương trình đào tạo cũ.

 

Người hướng dẫn 1

Người hướng dẫn 2

Nghiên cứu sinh

(đã ký)

 

PGS.TS Vũ Chung Thủy

(đã ký)

 

PGS.TS Đồng Văn Triệu

(đã ký)

 

Trần Vũ Phương

 
 
 
Trở về đầu trang

Các tin bài đã đăng
 ▪  Kết quả xét tuyển NCS năm 2015 (01/12/2015)
 ▪  THÔNG BÁO (25/09/2015)
 ▪  Thông báo tuyển sinh NCS khóa 5 năm 2015 (08/09/2015)
 ▪  Thông báo tuyển Nghiên cứu sinh năm 2014 (27/06/2014)
 ▪  THÔNG BÁO TUYỂN NGHIÊN CỨU SINH NĂM 2012 (15/05/2012)

    Xem
Trường Đại Học TDTT I
Địa chỉ: Từ Sơn, Bắc Ninh ĐT: (+84-241) 831609 - Fax: (+84-241) 832550
© 2006 FSC Company. All rights reserved.
http//www.fscvietnam.com info@fscvietnam.com