Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm, chúc mừng ngành Thể dục Thể thao dịp đầu Xuân Canh Tý

04-02-2020 00-00
Sáng nay 31/1 (tức mùng 7 tết), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi gặp mặt, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại Tổng cục Thể dục Thể thao nhân dịp đầu Xuân Canh Tý 2020.

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã báo cáo Bộ trưởng về những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của TTVN trong năm 2020, trong đó nhấn mạnh:  2020 là năm thứ 2 thực hiện Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, Thể thao, năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về Thể dục, Thể thao Trên cơ sở nhiệm vụ công tác Thể dục Thể thao được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ đẩy mạnh công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về Thể dục Thể thao; tích cực phát triển phong trào Thể dục Thể thao quần chúng; chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự và thi đấu đạt thành tích cao tại các giải Thể thao khu vực, châu lục và thế giới; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức và tham dự SEA Games 31 và ASEAN Paragames 11 năm 2021 tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt 

Trong đó, mục tiêu quan trọng, toàn ngành tập trung hoàn thành các văn bản quy phạm pháp luật và các đề án được giao đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Nâng cao số người luyện tập Thể dục Thể thao thường xuyên đạt 34,7%, số gia đình tập luyện Thể dục Thể thao đạt 25%. Cùng với đó, phấn đấu có 20 vận động viên tham dự Olympic và 10 -12 vận động viên tham dự Paralympic tại Nhật Bản.

Đồng thuận, nhất trí cao với những mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra của ngành Thể dục Thể thao trong năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: để đạt được những mục tiêu kể trên, thì tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên… phải đoàn kết và nỗ lực rất lớn.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dành nhiều lời khen ngợi cho những thành tựu mà Thể thao Việt Nam đạt được trong năm 2019. Bộ trưởng cho rằng: Một năm tỏa sáng đối với nền Thể thao nước nhà đã qua đi, đó sẽ là nền tảng để chúng ta bước tiếp những bước đi vững chắc với tầm nhìn xa hơn ở đấu trường châu lục và thế giới. Chính vì vậy, ngay từ thời điểm này ngành Thể thao tạm gác lại thành tích nổi bật vừa qua, phải bình tĩnh, tự tin và có chiến lược đúng người, đúng thời điểm. Không có gì là thành công mãi mãi, sẽ có những thất bại mà chúng ta phải chấp nhận để rèn luyện, rút kinh nghiệm tỏa sáng ở những đấu trường thể thao quốc tế quan trọng.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Có lẽ, từ trước đến nay đây là thời điểm mà hình ảnh Thể thao Việt Nam trở nên đẹp và có sức lan tỏa mạnh mẽ nhất. Chính thành tựu của Thể thao đã góp phần giúp  thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, du lịch, chính trị và hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Cụ thể, trong năm qua, lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam tăng đột biến so với các năm trước. Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về môn Golf, theo đó nhiều sân Golf đạt tiêu chuẩn quốc tế đang ngày càng phát triển rộng khắp tại Việt Nam. Trong đó, lượng khách Hàn Quốc đăng ký đến Việt Nam chơi Golf và Du lịch gần như phủ kín các Tour, tuyến… về văn hóa, di sản - Hội An trở thành điểm đến hàng đầu thế giới… có được thành tựu đó phải kể đến sự ảnh hưởng, sức lan tỏa rất lớn từ thành công của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế thời gian qua.

Toàn cảnh buổi làm gặp mặt 

Nói về hình ảnh vận động viên Việt Nam khi tham gia tranh tài tại các Đại hội Thể thao quốc tế, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện luôn thể hiện niềm vui và tự hào về tài năng và ý thức rèn luyện đạo đức của các em. Tại mỗi đấu trường quốc tế, vận động viên Việt Nam đều nhận được sự tôn trọng, đánh giá cao từ đối thủ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Để có được điều đó, thì công tác đào tạo, giáo dục văn hóa, đạo đức, lối sống đối với vận động viên của Việt Nam tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia đã và đang làm rất tốt. Việc này, cần được nhân rộng và tiếp tục làm tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhắc nhở các huấn luyện viên, nhà chuyên môn hãy quan tâm và chú trọng hơn nữa tới tâm lý vận động viên. Bởi bản thân họ đã phải chịu khá nhiều thiệt thòi về tình cảm khi phải thường xuyên sống xa gia đình, người thân, bạn bè. Thời gian chủ yếu dành cho tập luyện chuyên môn, chính vì vậy các huấn luyện viên, nhà chuyên môn hãy đặc biệt quan tâm, lắng nghe những tâm tư tình cảm và chia sẻ về cuộc sống của mỗi vận động viên. Tăng cường hơn nữa các buổi dã ngoại giao lưu, hoạt động giao lưu văn hóa, đi chơi, mua sắm… giúp giảm thiểu những mệt mỏi sau những ngày tập luyện căng thẳng với cường độ cao trước mỗi kỳ Đại hội Thể thao hay giải đấu quốc tế quan trọng. Từ những việc làm đó, nhằm tạo cho mỗi vận động viên cảm thấy thoải mái nhất, luôn luôn nở nụ cười khi tập luyện cũng như thi đấu giúp họ thăng hoa và tỏa sáng ở đỉnh cao thành tích.

Cùng với đó, mỗi huấn luyện viên, nhà chuyên môn ngoài chương trình huấn luyện nghiêm túc, phù hợp thì hãy cố gắng phải biến cái tự phát, bắt buộc trở thành tự giác từ trong tập luyện tới rèn luyện trong cuộc sống của mỗi vận động viên. Có như vậy thì vận động viên mới có thể thành công một cách toàn diện về cả trình độ chuyên môn cũng như hoàn thiện về đạo đức, lối sống.

Về Thể thao quần chúng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Thể thao quần chúng cũng giống như lĩnh vực văn hóa, sự phát triển và tiến bộ không phải một sớm một chiều là nhìn thấy ngay kết quả mà nó ngấm dần, từ từ đến mỗi người dân, cộng đồng. Đặc biệt, từ hiệu ứng của Thể thao thành tích cao đã giúp thúc đẩu phát triển Thể thao phong trào rất tốt như ở một số môn: Bóng đá, Điền kinh, Bơi, Cầu lông…

Xúc động và trận trọng những chia sẻ, đánh giá của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về Thể thao Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã gửi lời cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới Bộ trưởng. Đồng thời, mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tục có những quan tâm và sự lãnh đạo sát sao nhằm đưa ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặt hái được nhiều thành công mới.

Nguồn: https://tdtt.gov.vn

 

Chuyên mục tin tức