Gặp mặt chúc mừng các VĐV Cầu lông trở về từ Thế vận hội Olympic Tokyo Nhật Bản 2020

27-08-2021 00-00

Sáng ngày 27/8/2021, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức gặp mặt tổng kết và chúc mừng Ban huấn luyện và các VĐV đội tuyển Cầu lông Quốc gia đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và an toàn trở về từ Olympic Tokyo Nhật Bản 2020.

Hiệu trưởng Nhà trường và các đơn vị chuyên môn có liên quan chúc mừng HLV Ngô Trung Dũng và VĐV Nguyễn Tiến Minh, VĐV Nguyễn Thùy Linh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về an toàn trước dịch bệnh Covid-19

Đội tuyển Cầu lông Việt Nam tham dự Olympic Tokyo Nhật Bản 2020 từ ngày 18/7 – 13/8/2021 với 02 VĐV (Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh) và 01 HLV (Ngô Trung Dũng). Địa điểm ở Musashino Forest Sport Plaza, Chōfu, Tokyo, Japan. Giải tranh tài ở 5 nội dung thi đấu tương ứng 5 bộ huy chương với 181 vận động viên của 50 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó VĐV Nguyễn Tiến Minh tham gia thi đấu ở nội dung Đơn Nam  với tổng số 42 VĐV tranh tài; VĐV Nguyễn Thùy Linh thi đấu ở nội dung Đơn Nữ  với tổng số 43 VĐV tranh tài. Đoàn tham gia với mục đích cọ sát, học hỏi kinh nghiệm và bảo đảm an toàn trước dịch bệnh Covid-19.

Huấn luyện viên trưởng Ngô Trung Dũng báo cáo tình hình của đoàn Cầu lông tham gia thi đấu Olympic Tokyo Nhật Bản 2020

Đội tuyển Cầu Lông Việt Nam hiện đang tập huấn tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã được chuẩn bị tốt về mọi mặt. Ban huấn luyện đã có kế hoạch chuẩn bị cho các VĐV theo kế hoạch năm đã được bảo vệ trước lãnh đạo Tổng Cục TDTT và Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vào đầu năm 2021 dưới sự huấn luyện của HLV Ngô Trung Dũng (Đội không có chuyên gia do tình hình dịch bệnh Covid nên chuyên gia không nhập cảnh được). Đội tuyển được sự quan tâm ủng hộ của Lãnh đạo Tổng Cục, Vụ TTTT Cao II, Bộ môn Cầu lông, Liên đoàn CLVN, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Trung tâm đào tạo VĐV… Nhưng cũng có nhiều hạn chế do dịch bệnh mang lại như; Không tham gia được các giải đấu quốc tế để tích điểm và kinh nghiệm, không được tham gia tập huấn nước ngoài, thiếu thốn về cơ sở vật chất  hay Nguyễn  Tiến Minh không có được điều kiện tốt nhất do dịch bệnh bùng phát tại Tp. Hồ Chí Minh… Tuy nhiên, Ban huấn luyện và các VĐV đã khắc phục tốt các khó khăn để đạt kết quả huấn luyện tốt nhất. 

VĐV Nguyễn Thùy Linh tham gia thi đấu tại Olympic Tokyo Nhật Bản 2020

Ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh thi đấu tại bảng P gồm 4 tay vợt: TAI Tzu Ying (2) người Đài Loan, QI Xuefei (41) người Pháp (người gốc Trung Quốc nhập tịch), Sabrina JAQUET (46) người Thụy Sĩ. Thùy Linh đã thi đấu 3 trận, thắng 2 trận và Kết thúc vòng bảng với xếp hạng 15/43 VĐV tham dự ở nội dung Đơn Nữ Nguyễn Thùy Linh đã cải thiện 3 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới tính đến ngày 03/8/2021. Ở nội dung đơn nam, Nguyễn Tiến Minh thi đấu tại bảng L gồm các tay vợt: ANDERS ANTONSEN (3) Đan Mạch, ADE RESKY DWICAHYO (80) Azerbaijan (người gốc indonesia nhập tịch). Tiến Minh đã rất cố gắng thi đấu nhưng chưa đạt phong độ tốt nhất và để thua cả 2 trận tại vòng loại.

VĐV Nguyễn Tiến Minh tham gia thi đấu tại Olympic Tokyo Nhật Bản 2020 

Đại hội Olympic là giải đấu có quy mô lớn  nhất và quy quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới. Với những VĐV có trình độ chuyên môn cao nhất, thời gian tập luyện lâu năm (15 đến 20 năm), đẳng cấp của các VĐV đều là những VĐV có bề dày thành tích tại các kỳ Đại hội và các giải thế giới khác. Việc Tiến Minh và Thùy Linh đủ tiêu chuẩn tham gia thi đấu và giành được những trận thắng là kết quả rất tốt so với trình độ cầu lông Việt Nam hiện nay. Đây là bước ngoặt khẳng định Cầu lông Việt Nam có thể phát triển vươn tới tầm thế giới.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trao tặng giấy khen cho VĐV Nguyễn Thùy Linh

 Với những thành tích đã đạt được, Ban giám hiệu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và các đơn vị có liên quan đã tổ chức tổng kết rút kinh  nghiệm, khen thưởng, động viên với HLV Ngô Trung Dũng và các VĐV. Sau buổi gặp mặt, Tiến Minh và Thùy Linh tiếp tục tham gia tập huấn chuyên môn tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng các VĐV của đội tuyển Quốc gia Cầu Lông Việt Nam./.

Chuyên mục tin tức