Hội nghị chuyên đề xây dựng TCVN “ Thiết bị bể bơi – Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử”

09-10-2020 00-00

Ngày 9/10/2020, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề xây dựng TCVN “Thiết bị bể bơi: Phần 6, Phần 7, Phần 10 và Phần 11".

Đến dự Hội nghị về phía khách mời có TS. Phùng Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội; TS. Lê Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Thể thao quốc gia Đà Nẵng; TS Vũ Thái Hồng, Phó vụ trưởng Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT; PGS.TS. Đặng Thị Hồng Nhung, Phó viện trưởng Viện KH TDTT. Về phía nhà trường có: PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Các tiến sĩ, các nhà khoa học cũng tham gia buổi Hội nghị này.

Toàn cảnh Hội nghị

Hiện nay, thiết bị bể bơi là một trong yêu cầu thiết yếu để phục vụ cho luyện tập và thi đấu các môn thể thao dưới nước. Các thiết bị này không chỉ phục vụ cho các vận động viên chuyên nghiệp mà còn đáp ứng cho nhu cầu tập luyện của đông đảo quần chúng nhân dân, phù hợp với yêu cầu của chiến lược phát triển Ngành Thể dục, thể thao đã được Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của thiết bị bể bơi như thế nào đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, bởi lẽ việc xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia về thiết bị bể bơi sẽ là cơ sở cho các cơ quan quản lý kiểm tra, đánh giá cũng như xếp loại các loại sản phẩm về thiết bị bể bơi trong các môn thể thao dưới nước, từ đó đảm bảo quyền lợi của người sử dụng về yếu tố an toàn, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tập luyện, thi đấu.

PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội thảo đã nghe 03 báo cáo về các vấn đề: Thuyết minh dự thảo TCVN về thiết bị bể bơi; Dự thảo tiêu chuẩn thiết bị bể bơi; Báo cáo tiếp thu ý kiến đóng góp về dự thảo tiêu chuẩn về thiết bị bể bơi.

Sau một ngày làm việc tích cực, với sự nhiệt tình của các báo cáo viên; sự trao đổi, thảo luận và các ý kiến đóng góp tích cực của các nhà khoa học và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Tổ chức hội nghị, Hội nghị khoa học với Hội nghị chuyên đề xây dựng TCVN “Thiết bị bể bơi: Phần 6: Yêu cầu an toàn riêng bổ sung và phương pháp thử đối với ván vòng quay; Phần 7: Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử đối với cầu môn bóng nước; Phần 10: Yêu cầu an toàn bổ sung và phương pháp thử đối với cầu nhảy cứng, cầu nhảy mềm và các thiết bị liên quan; Phần 11: Các yêu cầu an toàn riêng bổ sung và phương pháp thử đối với sàn di động bể bơi và vách ngăn di dộng” đã kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các nhà khoa học tham dự./.

Chuyên mục tin tức