Khai mạc "Giải Võ thuật truyền thống Trường Đại học TDTT Bắc Ninh lần thứ VI năm 2019"

25-11-2019 00-00

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, ngày 24 tháng 11 năm 2019 tại Nhà thi đấu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Bộ môn Võ – Quyền anh đã long trọng tổ chức "Giải Võ thuật truyền thống Trường Đại học TDTT Bắc Ninh lần thứ VI năm 2019".

         

Lãnh đạo Nhà trường, ban tổ chức giải, các vị khách mời chụp ảnh lưu niệm với các đội tuyển

Đến dự Lễ Khai mạc, về phía khách mời có: Võ sư Limongsic, Đại diện Liên đoàn Taekwondo Thế giới tại Việt Nam; TS. Vũ Văn Trung, phụ trách môn Wushu – Tổng cục TDTT; ông Ngô Bá Huy, Phụ trách môn Vovinam – Tổng cục TDTT; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ban Tổ chức Thị ủy Từ Sơn; Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Bộ môn Karate Bắc Ninh; Ông Nguyễn Trung Định, Trưởng Bộ môn Boxing Bắc Ninh…

Về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có: PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Quỳnh Như, Phó chủ tịch Công đoàn Trường, TS. Lý Đức Trường, Trưởng Bộ môn Võ – Quyền Anh cùng các trưởng Khoa, Bộ môn, phòng, trung tâm trong trường.

 

PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc giải

Giải  Võ thuật Truyền thống  là một trong những giải đấu có bề dày truyền thống của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Trước yêu cầu và đòi hỏi thực tế, để giúp quảng bá tốt nhất hình ảnh của Nhà trường nói chung và của Bộ  môn Võ – Quyền Anh nói riêng tới đông đảo người yêu thích võ thuật, năm 2019, Bộ môn Võ – Quyền Anh đã tổ chức giải võ Truyền thống mở rộng. Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 400 vận động viên của các khóa Đại học 52, 53, 54, 55 trong Nhà trường và đặc biệt có 27 câu lạc bộ ngoài trường, trong đó có 07 trường đại học thuộc các tỉnh, thành miền Bắc Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp sinh viên có điều kiện áp dụng những kiến thức được trang bị trong quá trình học tập vào thực tế thi đấu; bồi dưỡng, thực hành phương pháp trọng tài, phương pháp tổ chức các giải thi đấu môn chuyên sâu. Đồng thời, thông qua giải đấu, bộ môn Võ – Quyền Anh tuyển chọn những sinh viên xuất sắc tham gia vào các đội tuyển võ thuật của nhà trường; góp phần phát triển phong trào tập luyện võ thuật, tạo sân chơi cho sinh viên có đam mê, yêu thích võ thuật; Tăng cường giao lưu học hỏi, tinh thần đoàn kết giữa các sinh viên trong nhà trường, nâng cao tính tổ chức, kỷ luật, khả năng làm việc nhóm cho sinh viên.

     

Môn Karatedo thi đấu ngay sau khi khai mạc giải

Giải Võ thuật Truyền thống  Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức thi đấu các nội dung:

1. Môn Takwondo:

- Đối kháng cá nhân Nam có các hạng cân trên 50kg đến không quá 54kg; 54kg đến không quá 58kg; 58kg đến không quá 63kg; 63kg đến không quá 68kg; và trên 68kg. Đối kháng cá nhân Nữ có các hạng cân không quá 49kg; 49kg đến không quá 53kg; 53kg đến không quá 57kg; và trên 57kg. Hình thức thi đấu đối kháng cá nhân nam: Thi đấu theo thể thức loại trực tiếp

- Quyền cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam nữ. Hình thức thi đấu sẽ tiến hành thi vòng loại, chọn lấy 3 vận động viên có số điểm cao nhất để vào thi vòng chung kết.

2. Môn Karate:

 - Kata cá nhân nam, nữ; Kata đồng đội nam, nữ;

  - Kumite cá nhân nữ hạng 44kg; 48kg; 53kg; 56kg và tr ên 56kg. Các nội dung Kumite cá nhân nam: 50kg, 55kg, 60kg, 65kg, 70kg và trên 70kg. Kumite đồng đội nam, nữ.

Hình thức thi đấu đối với nội dung Kata, Ban tổ chức sẽ chấm điểm và xếp thứ hạng từ cao xuống thấp.  Đối với nội dung Kumite, hình thức thi đấu loại trực tiếp 1 lần thua.

3. Môn Boxing:

- Có các hạng cân đối với nam:  Dưới 56kg; từ 56kg đến 60kg; Từ 60kg đến 64kg; từ 64kg đến 69kg; từ 69kg đến 75kg; và trên 75kg. Các hạng cân đối với nữ: dưới 54kg; từ 54g đến 60kg và trên 60kg.

- Hình thức thi đấu: Thi đấu cá nhân, đấu loại trực tiếp 1 lần thua.  Các VĐV tham gia thi đấu sẽ đánh 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút đối với cả nam và nữ.

- Luật thi đấu: Áp dụng theo luật thi đấu của Liên đoàn Quyền Anh nghiệp dư Quốc tế AIBA.

4. Môn Võ phổ tu cho đối tượng không chuyên:

            - Thi đấu đối kháng. Hạng cân đối với nam: 55kg, 60kg, 65kg, >70kg. Hạng cân đối với nữ: 50kg, 55kg, 60kg.

- Hình thức thi đấu: Thi đấu đối kháng cá nhân, đấu loại trực tiếp 1 lần thua. Các VĐV tham gia thi đấu sẽ đánh 2 hiệp x 2 phút, thời gian nghỉ giữa hiệp là 1 phút.

- Áp dụng luật thi đấu võ phổ tu của bộ môn Võ – Quyền Anh.

Thời gian tổ chức giải:

-          Ngày 23 thi đấu môn Takwondo.

-          Ngày 24 khai mạc Giải đấu và thi đấu môn Karatedo.

-          Ngày 25 thi đấu môn Boxing.

-          Ngày 26 thi đấu môn võ không chuyên.

-          Ngày 27 bế mạc giải đấu và trao Giải.

Chuyên mục tin tức