Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường, 62 năm ngày thành lập Trường và Hội thảo khoa học “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Thể dục thể thao - Giá trị lý luận và thực tiễn trong phát triển Thể dục thể thao hiện nay"

14-12-2021 00-00

Ngày 14/12/2021, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường, 62 năm thành lập Trường và Hội thảo khoa học “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Thể dục thể thao - Giá trị lý luận và thực tiễn trong phát triển  Thể dục thể thao hiện nay".

Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu dương sự cố gắng, nỗ  lực, sự cống hiến và những thành tích Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã đạt được trong giai đoạn 2016-2021

Đến dự buổi Lễ về phía khách mời có Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng; PGS.TS. Lý Việt Quang, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; cùng các lãnh đạo Tổng cục TDTT, Lãnh đạo các vụ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo thành phố Từ Sơn cùng 20 cựu sinh viên là nhân chứng lịch sử đã được trực tiếp gặp Bác Hồ ngày 14/12/1961 khi Bác về thăm Trường… Về phía nhà trường có PGS.TS Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Văn Tuấn, Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường các thầy cô trong Ban giám hiệu, Đảng ủy, Hội đồng trường, các thầy cô là nguyên lãnh đạo Nhà trường cùng các nhà khoa học, các đồng chí trưởng,  phó các đơn vị, Bộ môn trong Trường và đặc biệt là các thành viên của hơn 40 điểm cầu truyền hình trực tiếp tại các trường đại học Thể dục thể thao, các trường đào tạo đại học có ngành Giáo dục thể chất, các trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành trên toàn quốc.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trình bày diễn văn khai mạc Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường và 62 năm thành lập Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Trong diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường và 62 năm ngày thành lập Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng đã khẳng định: Trong suốt chiều dài lịch sử 62 năm phát triển và làm theo lời Bác, đến nay Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã trở thành trường Đại học trọng điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từng bước khẳng định vị thế, uy tín trong hoạt động đào tạo nguồn cán bộ TDTT chất lượng cao; bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ TDTT. Bên cạnh việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo, cán bộ, giáo viên và sinh viên, Nhà trường còn tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước, tham gia nhiều phong trào xã hội, phục vụ các sự kiện trọng đại của quốc gia, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân và trong xã hội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm xây dựng một nền TDTT của chế độ xã hội mới, vì sức khỏe và hạnh phúc của con người. Trong cuộc đời hoạt động của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thăm nhiều đơn vị, tổ chức, nhưng Bác tới thăm một trường TDTT mới thành lập là một sự kiện đặc biệt và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là một trong rất ít trường nhận được vinh dự này. Có thể nói đây là một dấu ấn, là niềm tự hào vô cùng to lớn của Nhà trường. Thứ trưởng cũng biểu dương Nhà trường, trong hai năm vừa qua đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương về phòng tránh, ngăn ngừa đại dịch Covid-19. Cán bộ, giảng viên, sinh viên và vận động viên của Trường không có ai bị lây nhiễm. Các hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và huấn luyện thể thao vẫn được tiến hành đúng tiến độ và bảo đảm an toàn.

Tại buổi lễ, thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng, đổi mới giáo trình trong lĩnh vực Thể dục, thể thao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho Nhà trường, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 và nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường.

Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Cùng ngày, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phối hợp với Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Thể dục Thể thao - Giá trị lý luận và thực tiễn trong phát triển thể dục thể thao hiện nay”.

PGS.TS. Vũ Việt Bảo trình bày tham luận hội thảo từ đầu cầu Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh

6 tham luận tại hội thảo nêu bật sức sống mạnh mẽ và giá trị định hướng lâu dài của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát triển TDTT, gồm: “Hồ Chí Minh- Biểu tượng của ngành TDTT Việt Nam”, “Quan điểm Hồ Chí Minh về vai trò của TDTT và ý nghĩa trong giai đoạn cách mạng hiện nay”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh- Tấm gương sáng về giữ gìn và rèn luyện sức khỏe”, “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thể thao thành tích cao”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Nhân dân thành phố Từ Sơn rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hội thảo là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường Trung cấp TDTT Trung ương, nay là Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, đồng thời đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Lý Việt Quang, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tổng kết Hội thảo.

 Một số hình ảnh tại buổi Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Trường (14/12/1961-14/12/2021), 62 năm thành lập Trường (1959-2021) và Hội thảo khoa học "“Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp Thể dục thể thao - Giá trị lý luận và thực tiễn trong phát triển  Thể dục thể thao hiện nay":

Ông Võ Đức Phùng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, cựu sinh viên khóa Trung cấp 1 – khóa học đầu tiên của Trường – nhân chứng lịch sử gặp mặt Bác Hồ ngày 14/12/1961 phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ

Đại diện học sinh khóa Trung cấp 2, nhân chứng gặp mặt Bác Hồ ngày 14/12/1961 trao tặng Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh bức tranh kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Trường

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bắc Ninh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên Trường Đại học TDTT tại Lễ Kỷ niệm

Ban tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời tham gia Hội thảo

Toàn cảnh buổi Lễ

 

Chuyên mục tin tức