Năm học 2020 – 2021: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm

05-11-2020 00-00

Sáng ngày 4/11, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. Tới dự Lễ khai giảng có PGS.TS Tạ Quang Đông- Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cùng các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường.

Trong năm học 2019 - 2020, Nhà Trường tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ cho 5 nghiên cứu sinh, 138 học viên cao học, 290 cử nhân và gần 5000 chứng chỉ Giáo dục quốc phòng, an ninh. Theo kết quả khảo sát có 65,5% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên môn. Cơ cấu tổ chức, bộ máy của nhà trường được tinh giản theo đúng tinh thần Nghị quyết 18, 19 của Ban chấp hành Trung ương. Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh cũng là trường đầu tiên của Bộ hoàn thành việc thành lập Hội đồng trường theo luật giáo dục Đại học sửa đổi và quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Công tác huấn luyện và thi đấu cũng đạt thành tích xuất sắc với tổng số 114 huy chương các loại, trong đó có 1 huy chương Bạc quốc tế. Nhà trường cũng đã hoàn thành 1 đề tài cấp quốc gia, 8 đề tài cấp Bộ, tích cực triển khai chương trình khoa học và công nghệ, triển khai 1 dự án cấp Bộ và bảo vệ thành công 1 thuyết minh dự án.

Với những thành tích nổi bật đó, năm học 2019 - 2020, Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất (lần thứ 2) và tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập trường.

Thứ thưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc (Ảnh: Văn Duy)

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định: năm học 2019 – 2020 là một năm học nhiều khó khăn đối với ngành Giáo dục Đào tạo nói chung và Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh nói riêng. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19,  phương pháp giảng dạy và học tập truyền thống phải thay đổi; kế hoạch học tập, tuyển sinh, tốt nghiệp phải điều chỉnh; cơ hội xin việc làm của sinh viên sau khi ra trường gặp nhiều khó khăn…

Vượt lên những khó khăn, thách thức, trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh đã chủ động thích ứng nhanh với tình hình mới và đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động. Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, Nhà trường đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị sẵn sàng để phục vụ cho hoạt động cách ly trong giai đoạn đầu của đại dịch theo chỉ đạo của ngành Y tế và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh. Nhiều tập thể, cá nhân là cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đáp ứng sự phát triển chung của ngành Thể dục thể thao và xã hội, đồng thời đứng trước những thách thức của bối cảnh đại dịch Covid-19, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị thầy và trò Nhà trường trong năm học 2020 – 2021 cần phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung triển khai năm nhiệm vụ trọng tâm, gồm:

Tập trung thực hiện tốt yêu cầu của ngành Giáo dục về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 – 2021. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;

Tập trung mọi nguồn lực nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của Nhà trường, đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định, trong đó đặc biệt chú trọng đến đội ngũ kế cận; Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của người học theo Khung trình độ quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập gắn với nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, hoạt động đào tạo cần gắn với học tập kiến thức lý luận cơ bản với kiến thức và và năng lực hoạt động thực tiễn. Cuối cùng là đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng thương hiệu Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh xứng đáng là ngôi Trường đầu ngành trong đào tạo nguồn nhân lực Thể dục Thể thao.   

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tin tưởng rằng với truyền thống, kinh nghiệm hơn 60 năm phát triển và trưởng thành, với sự nhiệt tình, tâm huyết của tập thể sư phạm Nhà trường, trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh sẽ kế tục xứng đáng sự nghiệp của các thế hệ đi trước, tiếp tục đạt được những thành tựu mới.

Cũng tại Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021, Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cùng các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường đã tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn sau bão, lũ.

A.T-https://tdtt.gov.vn

 

Chuyên mục tin tức