NCS BOUNPONE THONGSOUVANNALATH bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở

13-10-2022 00-00

Ngày 13/10, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS BOUNPONE THONGSOUVANNALATH với đề tài: Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn, nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”.  Chuyên ngành:  Giáo dục học; Mã ngành:  9140101.

NCS BOUNPONE THONGSOUVANNALATH báo cáo luận án trước Hội đồng và nhà khoa học

Hội đồng chấm luận án cho NCS gồm: PGS.TS Đỗ Hữu Trường, Chủ tịch Hội đồng; TS Lê Anh Thơ, phản biện 1; PGS.TS Phạm Ngọc Viễn, phản biện 2; TS Nguyễn Thị Kim Lan, ủy viên; TS Đồng Hương Lan, ủy viên; PGS.TS Nguyễn Cẩm Ninh, ủy viên và PGS.TS Tạ Hữu Hiếu, ủy viên thư ký.

Qua đánh  giá thực trạng phong trào TDTT quần chúng ở Tỉnh Khăm Muộn nước CHDCND Lào cho thấy, ngoài những mặt tích cực, còn có những hạn chế bất cập làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả phong trào TDTT quần chúng như: Nhận thức của người dân về vai trò của TDTT còn chưa đầy đủ, công tác xã hội hóa TDTT chưa làm tốt, cán bộ TDTT cơ sở còn thiếu, việc qua tâm phát triển các môn thể thao dân tộc chưa đúng mức, các chỉ tiêu phát triển TDTT quần chúng chưa đạt so với định mức đề ra… Đồng thời, qua kết quả phân tích SWOT cũng đã xác định được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong việc phát triển phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh.   

Sau một năm thực nghiệm, các giải pháp mà đề tài lựa chọn đã khẳng định được tính hiệu quả trong việc phát triển phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh Khăm Muộn. Điều này được thể hiện thông qua nhịp tăng trưởng các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển phong trào TDTT quần chúng đạt từ 4.87% - 60%. Đồng thời, sức khỏe của người dân được cả thiện đáng kể sau thực nghiệm ở các mức, với mức tăng trưởng tích cực (Rất tốt: 120%; Tốt: 51,4%; Đạt: 10,9%; Không đạt: -127,2).

NCS BOUNPONE THONGSOUVANNALATH chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

Tuy còn những hạn chế cần chỉnh sửa song đề tài của NCS được Hội đồng đánh giá là công phu, đủ hàm lượng khoa học, kết cấu các chương, mục rõ ràng đúng quy định của một luận án Tiến sỹ giáo dục học.

Kết quả Hội đồng nhất trí 07/07 (100%) thành viên Hội đồng đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao cho phép NCS được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của Hội đồng./.

Chuyên mục tin tức