Ngày 1/12, đoàn TTVN đã thi đấu xuất sắc giành 10 HCV

02-12-2019 12-21

Đoàn TTVN đã có ngày thi đấu thành công tại SEA Games 30 khi các VĐV đã thi đấu xuất sắc giành về 10 HCV, 13 HCB, 9 HCĐ. Người mở hàng tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN là nữ cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh ở nội dung xe đạp băng đồng.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn tới chúc mừng tấm HCV của Kurash

Ở nội dung chung kết Thái cực quyền nữ, Việt Nam có 2 VĐV thi đấu là Trần Thị Khánh Ly và Trần Thị Minh Huyền. Kết quả VĐV Trần Thị Khánh Ly đạt điểm số 9,48 ở bài biểu diễn của mình. Tiếp đó, VĐV Trần Thị Minh Huyền với điểm số 9,53 xếp thứ 3 trong số 9 VĐV thi chung kết và là người giành tấm huy chương đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 30.

Ngay sau tấm HCV của Đinh Thị Như Quỳnh là chiếc HCV của Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến ở nội dung thi đấu Quickstep môn Khiêu vũ thể thao với tổng số điểm 30.126. Đây cũng là tấm HCV lịch sử của Khiêu vũ thể thao. Chiếc HCV thứ hai mà khiêu vũ thể thao mang về cho đoàn TTVN tại SEA Games lần này đó là cặp Nguyễn Đoàn Minh Trường - Nguyễn Trọng Nhã Uyên (dance jive). Ngoài ra, đội tuyển Khiêu vũ còn giành được 07 HCB và 2 HCĐ trên tổng số 13 nội dung đăng ký thi đấu.

Nói về thành tích trên, HLV Khánh Thi cho rằng, đây là thành tích rất đáng ghi nhận bởi đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, khiêu vũ thể thao Việt Nam mới trở lại sân chơi SEA Games. Khiêu vũ thể thao cũng không phải là môn thể thao trọng điểm của Việt Nam, nên chưa có sự đầu tư đúng mức. Tuy nhiên, môn thi này vẫn đạt tới đỉnh cao châu lục nhờ tài năng, niềm đam mê, nhiệt huyết và nỗ lực của các VĐV, HLV.

Đội tuyển cử tạ và kurash thắng lợi trong ngày đầu ra quân với cú đúp HCV. Hai tấm HCV của đội tuyển kurash lần lượt thuộc về võ sỹ Trần Thương (hạng cân dưới 90kg nam) và Hoàng Thị Tình (hạng cân dưới 52 kg nữ).

Trước đó, lực sỹ cử tạ Lại Gia Thành xuất sắc vô địch hạng 55kg nam với thành tích tổng cử là 264kg (cử giật 122kg, cử đẩy 142kg) để cùng với đồng đội Vương Thị Huyền (HCV hạng 45kg nữ) giúp cử tạ Việt Nam ra quân thắng lợi khi vô địch ở cả 2 nội dung thi đấu trong ngày.

Đào Thị Hồng Nhung thi đấu xuất sắc giành HCV hạng cân 60kg của môn võ gậy

Võ gậy đã chốt lại một ngày thi đấu thành công của đoàn TTVN tại SEA Games 30 với 3 HCV ở các hạng cân 55kg, hạng cân 60kg và hạng hơn 60kg  lần lượt do công của các VĐV:Vũ Thị Thanh Bình, Đào Thị Hồng Nhung và Lê Thị Cẩm Nhi.

Kết thúc ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 30, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành 10 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ. Ngày mai (2/12), các VĐV tiếp tục bước vào tranh tài các nội dung chung kết của các môn võ gậy, kurash, wushu, 3 môn phối hợp và duathlon ở các cụm điểm manila, clark, subic và nam luzon.

                                                                  Nguồn: https://tdtt.gov.vn

Chuyên mục tin tức