Nghiên cứu sinh Ngô Thị Như Thơ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

25-03-2020 00-00

Ngày 25/03/2020, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Ngô Thị Như Thơ về đề tài “Xây dựng chương trình tập luyện Yoga cho người cao tuổi bị cao huyết áp độ 1 tại thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An”.

Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Ngô Thị Như Thơ có: PGS.TS Đỗ Hữu Trường, Cán bộ hướng dẫn 1; PGS.TS Vũ Chung Thủy, Cán bộ hướng dẫn 2;  cùng các tiến sỹ đang công tác tại trường, gia đình và bạn bè NCS Ngô Thị Như Thơ.

Hội đồng chấm Luận án cho NCS Ngô Thị Như Thơ gồm 7 thành viên: PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng; TS Định Thị Mai Anh, Uỷ viên thư ký; GS.TS. Lưu Quang Hiệp, Phản biện 1; GS.TS. Lê Qúy Phượng, Phản biện 2; PGS.TS. Đinh Khánh Thu, Uỷ viên; PGS.TS. Lưu Thiên Sương, Uỷ viên; TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên.

NCS Ngô Thị Như Thơ đã lựa chọn được bộ tiêu chí đánh giá sức khỏe người bị cao huyết áp độ 1 với 4 tiêu chí và 25 chỉ tiêu. Người cao tuổi bị cao huyết áp độ 1 tại thành phố Vinh phần lớn có hình thái thừa cân, số đo vòng bụng trung bình nằm trên mức khuyến cáo. Các chỉ số chức năng tim mạch, hô hấp, thần kinh tâm lý đều ở mức trung bình hoặc thấp hơn chỉ số trung bình ở người cao tuổi. Các chỉ số về năng lực thể chất chủ yếu đạt dưới ngưỡng trung bình so với chuẩn. Các chỉ số tự đánh giá sức khỏe bản thân cũng chỉ đạt mức trung bình và kém.

 NCS Ngô Thị Như Thơ trả lời các câu hỏi của Hội đồng và các Nhà khoa học

Luận án đã tiến hành ứng dụng chương trình  tập luyện yoga cho người cao tuổi bị cao huyết áp độ 1 tại thành phố Vinh trong 12 tháng.  Kết quả cho thấy chương trình đã có hiệu quả cao trong việc duy trì và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi bị cao huyết áp độ 1 tại thành phố Vinh - tỉnh Nghệ An, điều đó được khẳng định thông qua các chỉ tiêu kiểm tra đã có sự thay đổi tích cực và sự khác biệt đảm bảo độ tin cậy thống kê cần thiết. Đặc biệt , tỷ lệ người tập bị cao huyết áp độ 1 giảm rõ rệt - sau 12 tháng thực nghiệm đã có 17/27 (chiếm 62,96%) người cao tuổi nhóm thực nghiệm được xác định không bị cao huyết áp độ 1.

NCS Ngô Thị Như Thơ chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

  Hội đồng chấm luận án đã  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho phép NCS Ngô Thị Như Thơ được bảo vệ luận án tại Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Trường sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng. 

Chuyên mục tin tức