Nghiên cứu sinh Ngô Thị Như Thơ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường

24-09-2020 11-19

Ngày 24/09/2020, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho NCS Ngô Thị Như Thơ về đề tài “Xây dựng chương trình tập luyện Yoga cho người cao tuổi bị cao huyết áp độ 1 tại thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An”.

Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Ngô Thị Như Thơ có: PGS.TS Đỗ Hữu Trường, Cán bộ hướng dẫn 1; PGS.TS Vũ Chung Thủy, Cán bộ hướng dẫn 2 cùng các tiến sỹ đang công tác tại trường, gia đình và bạn bè NCS Ngô Thị Như Thơ.

Hội đồng chấm Luận án cho NCS Ngô Thị Như Thơ gồm 7 thành viên: PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Ngô Trang Hưng, Uỷ viên thư ký; GS.TS. Nguyễn Xuân Sinh, Phản biện 1; PGS.TS. Lê Đức Chương, Phản biện 2; PGS.TS. Nguyễn Danh Hoàng Việt, Phản biện 3; PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân, Uỷ viên; TS. Nguyễn Kim Lan, Uỷ viên.

NCS Ngô Thị Như Thơ đã đã đánh giá được thực trạng sức khỏe và hoạt động tập luyện TDTT của NCT bị CHA độ 1 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, gồm: Dịch tễ học và yếu tố nguy cơ bệnh CHA độ 1 ở NCT tại thành phố Vinh; Thực trạng tình trạng sức khỏe NCT tại thành phố Vinh; Thực trạng về số CLB, hình thức, nội dung tập và HDV tại các CLB yoga tại thành phố Vinh; Thực trạng nhận  thức và nhu cầu tập luyện yoga của NCT bị CHA độ 1 tại thành phố Vinh.

 NCS Ngô Thị Như Thơ trả lời các câu hỏi của Hội đồng và các Nhà khoa học

Luận án đã tiến hành ứng dụng chương trình tập luyện yoga cho NCT bị CHA độ 1 tại thành phố Vinh và bước đầu đã đem lại hiệu quả cao trong thực tiễn. Cụ thể: Chương trình thực nghiệm đã có hiệu quả cải thiện sức khỏe NCT  bị CHA độ 1 với sự khác biệt có ý nghĩa thống kê. Tỷ lệ bị các dạng CHA độ 1 sau 1 năm tập luyện đã giảm rõ với 17/27 NCT huyết áp đã trở lại bình thường. Chương trình đã đáp ứng từ mức tốt đến rất tốt cả 5 nhu cầu cơ bản của con người; Sau thực nghiệm giai đoạn 2, 100% NCT đánh giá chương trình rất phù hợp và có nguyện vọng tiếp tục tham gia tập luyện..

NCS Ngô Thị Như Thơ chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

  Hội đồng chấm luận án đã nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Ngô Thị Như Thơ sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng. 

 

Chuyên mục tin tức