Phó Thủ tướng: "Thành công của Thể thao Việt Nam đặc biệt là bộ môn bóng đá đã khơi dậy được tinh thần, ý chí Việt Nam"

11-01-2020 08-40

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh điều này tại Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019 được tổ chức sáng 10/1/2020.

Bóng đá đã khơi dậy được tinh thần, ý chí Việt Nam

Theo Phó Thủ tướng, tại Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 vừa qua, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được chiến thắng ngoài sự mong đợi. "Thành công của Thể thao Việt Nam đặc biệt là bộ môn bóng đá trong năm vừa qua đã khơi dậy được tinh thần, ý chí Việt Nam" – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Khánh

Cũng theo Phó Thủ tướng, dân tộc Việt Nam đang cần được khơi dậy ý chí như thể thao trong năm qua đã làm được. Việc này có ý nghĩa nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho tất cả các ngành, các cấp để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng cho rằng, việc Thể thao Việt Nam giành được nhiều huy chương vàng như vừa qua khiến ông vừa mừng, vừa lo. Lo là vì sắp tới, chúng ta sẽ cần phải làm như thế nào để duy trì được thành công đó.

Ông nói, trên thực tế, lĩnh vực thể thao vẫn còn nhiều bất cập, cụ thể như các trung tâm thể thao hiện nay đang ở trong tình trạng vừa thừa, vừa thiếu, sự phát triển của thể thao quần chúng vẫn đang "bình bình", chưa có sự đột phá.

Đội tuyển bóng đá nam đã khơi dậy được tinh thần, ý chí của dân tộc và chúng ta có trách nhiệm phải lan tỏa điều này. Muốn làm được vậy, đối với riêng ngành thể thao cần phải có sự cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Đặc biệt, giải chuyên nghiệp bóng đá phải thực sự "sạch", phải kéo được khán giả đến sân.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị ngành thể thao cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 sắp tới do Việt Nam đăng cai tổ chức. "SEA Games 31 phải làm mẫu mực, chu đáo, tận tình và văn minh. Không đặt ra nhiều môn, không có nhu cầu chạy theo huy chương để thế giới nhìn vào SEA Games không còn là cái ao làng nữa" – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tập trung cho Olympic 2020

Theo Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng, trong năm 2020, đơn vị này sẽ  tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao trên các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng biên giới; đổi mới ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; tập trung chỉ đạo phát triển TDTT trường học.

Tổng cục trưởng TDTT Vương Bích Thắng nhấn mạnh các nhiệm vụ trong năm 2020. Ảnh: Minh Khánh

Để làm tốt nhiệm vụ này, Tổng cục TDTT xác định tập trung vào giải pháp đó là đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Ông Thắng cho biết, qua theo dõi cho thấy, năm 2019, phong trào chạy Olympic vẫn được tổ chức nhưng khí thế, số lượng so với năm trước có giảm. Vì vậy, đề nghị các địa phương chỉ đạo đổi mới nội dung, cách thức tổ chức (như tổ chức thành hoạt động tháng thể thao, tổ chức nhiều loại hình hoạt động thể thao).

Đồng thời, tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, các bể bơi thuộc các Trung tâm TDTT, các tổ chức đoàn thể của Nhà nước đều phải dành thời gian để dạy môn bơi cho học sinh và các thanh thiếu niên. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ như in ấn tài liệu tuyên truyền, mở các lớp tập huấn về dạy bơi, dạy các phương pháp phòng chống đuối nước cho giáo viên, học sinh.

Về thể thao thành tích cao, trong năm 2020, Tổng cục xác định có các nhiệm vụ trọng tâm đó là tham gia Olympic Tokyo, tham dự Đại hội thể thao biển châu Á, đội tuyển bóng đá nam tham dự World Cup, đội tuyển U23 nam và đội tuyển bóng đá nữ dự vòng loại Olympic, chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Thế Công - https://bvhttdl.gov.vn

 

 

Chuyên mục tin tức