Sắc màu ấn tượng tại Giải Dance tranh cup UPES1 toàn quốc năm 2022

20-11-2022 00-00

     Sáng ngày 19/11/2022 tại Bộ môn Thể dục, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức thành công Giải Dance tranh cúp UPES1 toàn quốc năm 2022. Giải đấu do Ủy ban Olympic Việt Nam, Hội Thể thao giải trí Hà Nội và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phối hợp tổ chức.

   
PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Giải Dance tranh cúp UPES1 toàn quốc năm 2022   

        Giải Dance tranh cúp Upes1 toàn quốc năm 2022 đón nhận chính thức gần 100 VĐV Dance đến từ 20 tỉnh thành cả nước, tham gia tranh tài ở 11 bộ huy chương và cúp vô địch của giải đấu gồm: Hạng A dành cho sinh viên chuyên ngành trong và ngoài trường (các cựu sinh viên, học viên có bằng cấp, trình độ đào tạo chuyên môn tại trường, các trung tâm uy tín gắn với lĩnh vực được áp dụng theo nhóm đối tượng này); hạng B dành cho đối tượng không chuyên trong và ngoài trường (từ 14 tuổi trở lên); hạng C dành cho đối tượng không chuyên trong và ngoài trường (từ 5 tuổi đến 13 tuổi).

Ông Trần Văn Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy Ban Olympic Việt Nam cùng PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội thể thao giải trí Hà Nội tặng hoa, phần quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham dự giải

    Giải Dance tranh cúp Upes1 toàn quốc năm 2022 là hoạt động đầy ý nghĩa hướng tới Chào mừng kỷ niệm 63 năm thành lập Trường, 61 năm Bác Hồ thăm Trường và chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Giúp cổ vũ động viên phong trào tập luyện Dance trong và ngoài Nhà trường; Xét công nhận đẳng cấp VĐV Thể dục cho sinh viên chuyên và không chuyên ngành tham gia thi đấu giải; Đánh giá chất lượng công tác giảng dạy và học tập các môn Thể dục đáp ứng nhu cầu xã hội; Tạo điều kiện áp dụng những kiến thức đã được trang bị trong quá trình học tập vào thực tiễn thi đấu và tổ chức giải.
      Giải Dance tranh cup Upes1 toàn quốc năm 2022, nằm trong khuôn khổ kết hợp giữa Ủy ban Olympic Việt Nam; Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và Hội Thể thao giải trí Hà Nội và trên tinh thần hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với chủ đề “Kết nối - Tỏa sáng - Hạnh Phúc”.


Các nội dung thi đấu gồm Vũ đạo thể thao giải trí; Aerobic Dance; Nhảy hiện đại; Thể dục thẩm mỹ; Dance Fitness; Zumba fit; Dân vũ; Flash mob; Múa Trung Quốc (cổ trang Trung Hoa); Bellydance; Khiêu vũ thể thao; Salsa & Bachata.

       Đối với cộng đồng và xã hội, giải đấu nhằm khuyến khích các tầng lớp học sinh và nhân nhân dân không ngừng học tập, kết hợp vận động hài hòa, để có 1 thể chất cường tráng, 1 tâm hồn trong sáng và 1 trí lực mạnh mẽ, qua đó thúc đẩy hệ sinh thái TDTT phát triển theo hướng chuyên nghiệp.

Ban tổ chức trao 3 bộ huy chương (Vàng, Bạc, Đồng), chứng nhận cho các vận động viên đạt thành tích tại môn thi đấu khiêu vũ thể thao

Ban tổ chức trao 3 bộ huy chương (Vàng, Bạc, Đồng) và 1 cúp vô địch cùng chứng nhận cho các vận động viên hạng C dành cho đối tượng không chuyên trong và ngoài trường (từ 5 tuổi đến 13 tuổi) tham dự giải.

       Thông qua các hoạt động của chương trình, ban tổ chức muốn gửi thông điệp tới toàn thể cộng đồng yêu mến các hoạt động TDTT, tiến tới định hướng xây dựng hệ sinh thái TDTT có môi trường hoạt động chuyên nghiệp từ khâu tập luyện, tổ chức điều hành giải đấu tới các hoạt động thi đấu, trọng tài của các môn TDTT nói chung và loại hình Dance nói riêng gắn liền các môn thi đấu gồm: Vũ Đạo thể thao giải trí; Aerobic Dance; Nhảy hiện đại; Thể dục thẩm mỹ; Dance Fitness; Zumba fit; Dân vũ; Flash mob; Múa Trung Quốc (cổ trang Trung Hoa); Bellydance; Khiêu vũ thể thao; Salsa & Bachata. Với sự kết hợp đặc biệt, của nhiều đơn vị đồng hành, sự phức hợp cộng hưởng của nhiều loại hình Dance nhảy, múa cổ điển điển và hiện đại nên Giải Dance tranh cup Upes1 toàn quốc năm 2022 đã để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp trong năm 2022 với quý thầy cô, các VĐV, gia đình, bạn bè và người thân, cũng như qua đó mở ra cơ hội  tiếp cận với môi trường hoạt động TDTT chuyên nghiệp, năng động, tại cơ sở Giáo dục, đào tạo, huấn luyện và nghiên cứu khoa học TDTT hàng đầu Việt Nam.

Cũng tại Giải đấu Ban tổ chức đã tổ chức gặp mặt tri ân nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022

           Trước đó ngày 18/11/2022, Ban tổ chức cũng đã tiến hành tổ chức tập huấn phương pháp tổ chức giải thể thao các cấp và cấp chứng nhận cho trên 100 trong tài quốc gia trong nhiều loại hình Dance.

 

Chuyên mục tin tức