SEA Games 31: Đội tuyển bóng ném nam, nữ Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục

15-05-2022 00-00

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, hai đội tuyển nam, nữ môn Bóng ném trong nhà của Việt Nam đều giành chiến thắng thuyết phục trước các đội tuyển nam, nữ bóng ném trong nhà Singapore, tạm đứng vị trí thứ nhất trên Bảng xếp hạng.

Tiếng Quốc ca Việt Nam ngân vang trong Lễ Chào cờ trước trận đấu đầu tiên nội dung thi đấu Bóng ném trong nhà trong khôn khổ SEA Games 31 tổ chức tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Chiều 15/5, những trận đấu đầu tiên môn Bóng ném trong nhà trong khuôn khổ SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh tại Nhà Thi đấu Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Kết quả, tại lượt đi, hai đội tuyển nam, nữ môn bóng ném trong nhà của Việt Nam đều giành chiến thắng trước các đội tuyển nam, nữ bóng ném trong nhà Singapore, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ nhất trên Bảng xếp hạng. 

Đội tuyển Bóng ném nam Việt Nam chào cờ trước trận đấu

Ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Bóng ném trong nhà của Việt Nam xuất trận với tâm thế được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Singapore. Ngay ở đầu trận đấu, các nữ VĐV đã tràn sang phần sân của đối thủ và liên tiếp ghi điểm bằng những pha ném bóng đẹp mắt. Sự xuất sắc của toàn đội, và đặc biệt của cầu thủ khoác áo số 15 Đỗ Thị Như Quỳnh với 4 pha lập công đã giúp đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi dễ dàng với tỷ số 16-6.

Đỗ Thị Như Quỳnh, cầu thủ mang áo số 15, một trong số những VĐV thi đấu xuất sắc trong trận đấu 

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, với cách biệt 10 bàn dẫn trước, đội tuyển bóng ném trong nhà nữ Việt Nam đã đưa những trụ cột như Đỗ Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Ánh Tuyết ra nghỉ, thay vào đó là những cầu thủ Phạm Thị Loan, Hoàng Thị Giang, Nguyễn Ngọc Thảo Vy... Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các nữ cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam thi nhau bắn phá khung thành của Singapore. Hoàng Thị Giang là cầu thủ xuất sắc trong hiệp đấu thứ hai với 4 pha lập công. Kết thúc trận đấu, Việt Nam thắng 32-17 trước Singapore.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đội tuyển Bóng ném nữ đã thi đấu rất hưng phấn và dễ dàng giành thắng lợi

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng của đội tuyển nữ, đội tuyển nam môn Bóng ném trong nhà của Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, liên tục dồn ép đối thủ và sớm đem lại niềm vui cho khán giả với 4 bàn thắng ở những phút thi đấu đầu tiên. Sau những phút bị dồn ép, các cầu thủ Singapore đã vùng lên mạnh mẽ, và gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, với lối đánh thông minh, hiệu quả, các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 18-12, ở hiệp thi đấu thứ 1.

Tiếp nối thành công của đội nữ, đội tuyển Bóng ném nam đã thi đấu rất tự tin và đạt kết quả xuất sắc

Trong hiệp 2, với chiến thuật kèm người phù hợp và sự cơ động của Nguyễn Văn Trọng, Hoàng Văn Thanh, Vũ Chí Linh, cùng sự chắc chắn của Phạm Văn Quyền ở hàng phòng ngự đã giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu thuyết phục và giành thắng lợi với tổng tỷ số 34-25 sau hai hiệp đấu.

Sự nhiệt tình của khán giả là một trong những yếu tố giúp đội tuyển thi đấu đạt thành tích tốt nhất

Với chiến thắng trước đối thủ Singapore, đội tuyển nam, nữ môn bóng ném trong nhà của Việt Nam đã có được 2 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.

Môn Bóng ném trong nhà tại SEA Games 31 có ba nước tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan và Singapore, trong đó đội tuyển Bóng ném nam và nữ quốc gia Việt Nam đã tập huấn tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trong toàn khoảng thời gian tập trung đội tuyển. Các đội sẽ thi đấu ở hai nội dung nam và nữ, theo thể thức lượt đi và lượt về tính điểm. 

Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, đội tuyển Bóng ném trong nhà nam, nữ tạm đứng đầu bảng đấu

Ngày mai (16/5), sẽ ra hai trận đấu, đội tuyển bóng ném nam, nữ Thái Lan gặp đội tuyển bóng ném nam, nữ Singapore./.

Chuyên mục tin tức