Tọa đàm doanh nghiệp, tư vấn hướng nghiệp sinh viên, ký kết giao ước trao đổi đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh

26-03-2021 00-00

Ngày 26/3/2021, Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức buổi tọa đàm “Tọa đàm doanh nghiệp, tư vấn hướng nghiệp sinh viên, ký kết giao ước trao đổi đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh”

Đến buổi tọa đàm về phía khách mời có ông Vũ Hải, Giám đốc công ty TNHH Kickfit sports; bà Trần Thị Thu Trà, Giám đốc điều hành công ty Thể Thao I-ACTIVE; ông Hoàng trọng Vinh, Giám đốc công ty TNHH Dịch Vụ Thể Thao Hồng Phúc; ông Phisit Wasurakphong, Giám đốc Công ty VNA Việt Nam; bà Nguyễn Thị Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Misuca Việt Nam. Về phía nhà trường có TS Lê Trí Trường, Phó hiệu trưởng cùng các thầy cô là phó bí thư Đoàn thanh niên, các phòng, khoa, có liên quan.

Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các doang nghiệp

Mục đích của buổi tọa đàm nhằm tăng cường và củng cố sự kết nối, quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp; cung cấp cho sinh viên cơ hội được tiếp xúc gần hơn với ngành, môi trường làm việc thực tế sau khi ra trường; giúp nâng cao kỹ năng và khả năng tiếp cận thực tế công việc tại các doanh nghiệp.

TS Lê Trí Trường phải biểu khai mạc buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, TS Lê Trí Trường nhấn mạnh: Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp là nhu cầu khách quan xuất phát từ thực tế phát triển của ngành TDTT. Trong đó, các doanh nghiệp đóng vai trò là người thẩm định “chất lượng” sản phẩm đào tạo và cung cấp thông tin để nhà trường nắm được nhu cầu của thị trường lao động; còn nhà trường đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới nhu cầu xã hội, trong đó có nhu cầu doanh nghiệp. Vì vậy, mối liên kết này mang tính tất yếu, cần được quan tâm, đẩy mạnh.

Ông Vũ Hải đóng góp ý kiến về đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Tại buổi tọa đàm, các nhà quản lý các doanh nghiệp TDTT đã đánh giá chất lượng sinh viên nhà trường sau khi ra trường đạt chất lượng tốt. Các doanh nghiệp cũng đã đóng góp cho nhà trường về chương trình đào tạo, sinh viên thực tập, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên… Buổi tọa đàm đã thể hiện sự nỗ lực nâng cao tính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nhà trường cũng như là cơ hội tốt để doanh nghiệp và nhà trường xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Nhà trường ký kết bản ghi nhớ hợp tác nguồn nhân lực với các doanh nghiệp

Cuối buổi tọa đàm TS Lê Trí Trường đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Nhà trường trong quá trình đào tạo để sinh viên vừa được trang bị kiến thức nền tảng, vừa được trải nghiệm thực tế. Cũng tại buổi tọa đàm, Nhà trường đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nguồn nhân lực với các doanh nghiệp.

Chuyên mục tin tức