Trường Đại học TDTT Bắc tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)

27-07-2022 00-00

     Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), chiều ngày 26/7, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phối hợp với Huyện Đoàn Thuận Thành, Đoàn xã Thanh Khương tổ chức dâng hương, hoa, thắp hương tri tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và thăm, tặng quà đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng… tại xã Thanh Khương, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh .

Tham gia đoàn có PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Hữu Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên cùng cán bộ, giáo viên và Tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng trên địa bàn xã Thanh Khương

      Tại Hội trường Xã Thanh Khươn, đoàn công tác đã trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho 13 gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng… trên địa bàn xã. Các đồng chí lãnh đạo Nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên đã gửi lời thăm hỏi ân cần, cùng với đó là bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình, khẳng định các thế hệ cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên, VĐV Nhà trường luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng.

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh  tổ chức trao nhiều phần quà ý nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Cũng tại nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Khương, trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các cán bộ, giáo viên và Tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã thành kính dâng hương, hoa, thắp hương tại các phần mộ.

Cán bộ, giáo viên và Tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tại Lễ dâng hoa

     Lễ dâng hương, hoa và thắp nến tri ân là hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên, VĐV Nhà trường đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giảng viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thắp hương tri ân tại nghĩa trang Liệt sỹ xã Thanh Khương

Đoàn thanh niên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thắp hương tri ân tại buổi lễ

     Trước đó vào đầu tháng 7 năm 2022, TS. Nguyễn Hữu Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường cùng đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tham gia Chương trình Tuổi trẻ Bắc Ninh với hành trình biển, đảo quê hương năm 2022 với các hoạt động như: Dâng hương các khu di tích cách mạng, khu tưởng niệm, các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, 1.000 lá cờ tổ quốc cho ngư dân bám biển tại xã Gio Hải, huyện Gio Linh...

TS. Nguyễn Hữu Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường cùng đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tại Chương trình Tuổi trẻ Bắc Ninh với hành trình biển, đảo quê hương năm 2022 (ảnh TĐBN)

Chuyên mục tin tức