Thành tích

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là Trường đào tạo cán bộ TDTT đầu tiên của Việt Nam, được thành lập ngày 25 tháng 9 năm 1959 với tên gọi: Trường Trung cấp Thể dục thể thao Trung ương. Chỉ hai năm sau khi thành lập, ngày 14 tháng 12 năm 1961, Trường đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và trở thành trường đại học duy nhất trong khối ngành Thể dục thể thao có được vinh dự này. Sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Trường Trung cấp Thể dục thể thao Trung ương ngay khi đất nước còn muôn vàn khó khăn và Bác Hồ còn bộn bề công việc đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với sự nghiệp đào tạo cán bộ TDTT nói chung và với Nhà trường nói riêng.

Trong hơn 60 năm trưởng thành phát triển, Trường đã đạt được nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác đào tạo cán bộ TDTT, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước, phục vụ nhân dân, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến thắng hạng ba;  Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai) nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường; Nhiều tập thể, cán bộ, giảng viên của Trường đã được Đảng, Nhà nước và tỉnh Bắc Ninh tặng các danh hiệu cao quý…  Những thành tích này vừa khẳng định các giá trị lịch sử và truyền thống vẻ vang của Trường, vừa ghi nhận những thành tựu mà Trường đã đạt được, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để Trường thực hiện sứ mạng trong giai đoạn phát triển mới.

  • Huân chương Lao động hạng Ba  (năm 1972)
  • Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 1982)
  • Huân chương Lao động hạng nhất (năm 1994)

 

  • Huân chương Lao động hạng Nhất (2019, vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường)

  • Huân chương Chiến công hạng Ba (năm 1973)
  • Huân chương Độc lập hạng Ba nhân (tháng 12 năm 1999, kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường, đồng thời Bộ môn Điền kinh và Bộ môn Thể dục của Trường cũng nhận được Huân chương Lao động Hạng Ba trong dịp này)
  • Huân chương Độc lập hạng Nhì (năm 2004, vào dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Trường. Bộ môn Thể dục của Trường cũng nhận được Huân chương lao động hạng nhì trong dịp này)
  • Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2009, vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường)

  • Huân chương Hữu nghị (Cộng Hòa dân chủ nhân dân Lào) (năm 2015)
  • Huân chương Lao động hạng Nhất (2019, vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Cờ truyền thống Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh