Nghiên cứu sinh Lê Đức Long bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường

Tin tức

04.12.2020

Sáng ngày 04/12/2020, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Lê Đức Long về đề tài: “Nghiên cứu xây dựng chương dạy bơi ban đầu cho trẻ em 7 – 8 tuổi các tỉnh miền Bắc” chuyên ngành Giáo dục học  mã số  9140101

          Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Lê Đức Long có:  GS.TS Nguyễn Xuân Sinh, Cán bộ hướng dẫn 1; PGS. Nguyễn Văn Trạch, Cán bộ hướng dẫn 2; PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng các nhà khoa học, các tiến sỹ đang công tác tại trường,  gia đình và bạn bè NCS Lê Đức Long.

         Hội đồng chấm Luận án cho NCS Lê Đức Long gồm 7 thành viên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đinh Quang Ngọc, Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Vũ Chung Thủy, Phản biện 1; PGS.TS. Phan Thanh Hài, Phản biện 2; PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn, Phản biện 3; PGS.TS. Trần Tuấn Hiêu, Uỷ viên; TS. Phạm Thanh Cẩm, Uỷ viên.

NCS Lê Đức Long trả lời câu hỏi của Hội đồng và Nhà khoa học

      NCS Lê Đức Long tiến hành nghiên cứu thực trạng nội dung và hình thức tổ chức giảng dạy cho trẻ em học bơi ban đầu các tỉnh miền Bắc, luận án nghiên cứu xây dựng chương trình dạy bơi ban đầu cho trẻ em 7 – 8 tuổi có tính khoa học, khả thi và hiệu quả, bước đầu ứng dụng và đánh giá hiệu quả chương trình xây dựng. Kết quả nghiên cứu luận án, sẽ đáp ứng cho việc phổ cập bơi và làm nền tảng cho việc tuyển chọn đào tạo vận động viên bơi các trường năng khiếu, các trung tâm huấn luyện bơi của một số tỉnh, thành ở miền Bắc.

Trong quá trình nghiên cứu, luận án đã sử dụng 8 phương pháp thường quy trong nghiên cứu khoa học thể dục thể thao. Các phương pháp gồm: Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu; Phương pháp phỏng vấn, tọa đàm; Phương pháp quan sát sư phạm; Phương pháp kiểm tra sư phạm; Phương pháp kiểm tra y học; Phương pháp thực nghiệm sư phạm; Phương pháp sử dụng mô hình đánh giá; Phương pháp toán học thống kê.

Đánh giá thực trạng công tác dạy bơi ban đầu cho trẻ em 7 – 8 tuổi ở các Câu lạc bộ, Trung tâm bơi các tỉnh, thành miền Bắc: Các Câu lạc bộ, Trung tâm bơi các tỉnh, thành miền Bắc chưa có sự thống nhất trong chương trình bơi ban đầu cho trẻ em 7 -8 tuổi. Việc xây dựng chương trình dạy bơi ban đầu cho trẻ 7 – 8 tuổi, ở nước ta chưa được coi trọng và hiệu quả sử dụng còn thấp. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chương trình dạy bơi ban đầu cho trẻ 7 – 8 tuổi ở các Câu lạc bộ, Trung tâm bơi các tỉnh, thành miền Bắc như: Bể bơi, sân bãi, dụng cụ và giáo viên, huấn luyện viên… đều rất tốt. Tuy nhiên, chương trình đang áp dụng, chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển sinh toàn diện, có độ tin cậy cao về năng lực và tiềm năng chuyên môn khi thi tuyển vào các lớp năng khiếu, giai đoạn huấn luyện bơi ban đầu của các Câu lạc bộ và Trung tâm bơi các tỉnh, thành miền Bắc.            

NCS Lê Đức Long tặng hoa tri ân lãnh đạo Nhà trường và Hội đồng

Hội đồng đã  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Lê Đức Long sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng