Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Phương Oanh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

Tin tức

04.12.2019

Ngày 4/12/2019, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Phương Oanh về đề tài: “Ứng dụng phương pháp dạy học bằng sơ đồ đối với môn học Lý luận và Phương pháp giáo dục thể chất cho sinh viên Trường  Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh” chuyên ngành Giáo dục học  mã số  9140101

            Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Nguyễn Thị Phương Oanh  có: PGS.TS Đồng Văn Triệu – Cán bộ hướng dẫn 1; TS Trần Trung – Cán bộ hướng dẫn 2 cùng các nhà khoa học, các tiến sỹ đang công tác tại trường, gia đình và bạn bè NCS Nguyễn Thị Phương Oanh.

        Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Thị Phương Oanh  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Ngô Trang Hưng – Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Lê Đức Chương – Phản biện 1; PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn – Phản biện 2; TS. Nguyễn Thị Xuân Phương – Uỷ viên; TS. Lê Anh Thơ  – Uỷ viên; TS. Lê Trí Trường – Uỷ viên.

NCS Nguyễn Thị Phương Oanh trả lời các câu hỏi Hội đồng và các nhà khoa học

            Việc sử dụng PPDH môn Lý LL & PPGDTC chủ yếu vẫn là các PPDH truyền thống. Các PPDH khác mặc dù đã được đưa vào sử dụng nhưng chưa đầy đủ, Trong đó riêng về PPDH bằng sơ đồ thì hầu như GV chỉ sử dụng trong các giờ học đặc biệt như bình giảng, hội giảng. Vì vậy, SV chưa hứng thú học tập, kết quả học tập của các em cũng chưa cao.

             Luận án của   NCS Nguyễn Thị Phương Oanh  đã tiến hành xây dựng quy trình ứng dụng PPDH bằng sơ đồ đối với môn học LL & PPGDTC cho SV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đồng thời tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn nhằm hướng dẫn các GV sử dụng quy trình trong quá trình dạy học môn LL & PP GDTC

NCS Nguyễn Thị Phương Oanh chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

            Luận án đã thực nghiệm ứng dụng PPDH bằng sơ đồ đối với môn học LL&PP GDTC cho thấy khi các điều kiện khác là như nhau, chỉ thay đổi PPDH nhưng kết quả học tập của NTN cao hơn hẳn NĐC. Kết quả phỏng vấn cho thấy SV NTN rất hứng thú và dễ dàng tiếp thu kiến thức môn học cũng như tích cực tự học. Ngược lại SV NĐC cảm thấy áp lực trong quá trình học tập trên lớp do kiến thức môn học quá nặng, họ cũng chưa tìm được phương pháp tự học mang lại hiệu quả cao như NTN.

             Hội đồng có 07/07 (100%) thành viên có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho phép NCS Nguyễn Thị Phương Oanh được bảo vệ luận án tại Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Trường sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng