Nghiên cứu sinh Hà Mười Anh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường

Tin tức

03.07.2019

Sáng ngày 28/6/2019, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Hà Mười Anh về đề tài: 

Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Hà Mười Anh  có PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Nguyễn Đại Dương – Cán bộ hướng dẫn 1; PGS.TS. Đinh Quang Ngọc – Cán bộ hướng dẫn 2 cùng các nhà khoa học, các tiến sỹ đang công tác tại trường,  gia đình và bạn bè NCS Hà Mười Anh.

         Hội đồng chấm Luận án cho NCS Hà Mười Anh  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường – Uỷ viên thư ký; GS.TS. Lưu Quang Hiệp – Phản biện 1; PGS.TS. Đặng Thị Hồng Nhung  – Phản biện 2; TS. Nguyễn Duy Quyết – Phản biện 3; TS. Lý Đức Trường  – Uỷ viên; TS. Trần Kim Cương – Uỷ viên.

NCS Hà Mười Anh trình bầy luận án trước Hội đồng

 

Luận án đã hệ thống hóa được các vấn đề về cơ sở lý luận trong giảng dạy và huấn luyện kỹ thuật môn Võ như: Khái niệm; các phương pháp, nguyên tắc trong giảng dạy. Hệ thống được các vấn đề liên quan tới Võ thuật Công an như: Đặc điểm, tính chất, yêu cầu trong môn Võ thuật Công an. Tổng hợp được các vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác kiểm tra, đánh giá trong quá trình giảng dạy và huấn luyện Võ thuật nói chung và Võ thuật Công an nói riêng.

            Luận án đã đánh giá được thực trạng công tác giảng dạy và huấn luyện kỹ thuật tấn công trong môn Võ thuật Công an cho sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân. Các điều kiện cơ sở vật chất tuy vẫn được thường xuyên cải thiện, bổ sung, nhưng nhìn chung vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu thực tiễn; Chương trình môn học tuy đã chú trọng dành nhiều thời lượng cho nội dung giảng dạy, huấn luyện kỹ thuật tấn công bằng tay và chân cho sinh viên, nhưng do nội dung bài tập còn hạn chế, chưa đa dạng, chưa toàn diện, do đó đã ảnh hưởng tới hiệu quả thực hiện kỹ thuật tấn công đòn tay và chân của sinh viên Học viện CSND;

            Dựa vào nguyên tắc, căn cứ khoa học cũng như tiến hành trao đổi, phỏng vấn các huấn luyện viên, giáo viên, cán bộ quản lý chuyên môn, chuyên gia môn Võ thuật Công an nhân dân về vấn đề nghiên cứu, luận án đã lựa chọn được 04 nhóm với 30 bài tập nâng cao hiệu quả kỹ thuật tấn công cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân. Quá trình thực nghiệm ứng dụng các bài tập đã lựa chọn vào thực tiễn, bước đầu đã có tác dụng nâng cao hiệu quả kỹ thuật tấn công đòn tay và chân trong môn Võ thuật Công an cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân. Kết quả này xác nhận tính chính xác của các bài tập được chọn.

NCS Hà Mười Anh tặng hoa tri ân Hội đồng

 100% thành viên Hội đồng có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Hà Mười Anh sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng