NCS Đỗ Thị Tươi bảo vệ thành công luận án cấp Trường

Tin tức

31.08.2018

Sáng 31/8/2018, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh Đỗ Thị Tươi về đề tài: “Nghiên cứu biện pháp nâng cao hứng thú trong giờ học Giáo dục thể chất cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội”.

 Hội đồng chấm Luận án cho NCS Đỗ Thị Tươi  gồm 7 thành viên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương  – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Ngô Trang Hưng – Uỷ viên thư ký; GS.TS. Lê Nguyệt Nga  – Phản biện 1; PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân  – Phản biện 2; TS. Lê Anh Thơ – Phản biện 3; TS. Ngũ Duy Anh – Uỷ viên; TS. Trần Kim Cương – Uỷ viên.

NCS Nguyễn Thị Tươi báo cáo luận án trước Hội đồng

Luận án đã hệ thống hóa, bổ sung và hoàn thiện các kiến thức lý luận về các vấn đề liên quan tới: hứng thú, hứng thú học tập và hứng thú trong giờ học Giáo dục thể chất của sinh viên các trường Đại học ở Hà Nội. Mặt khác, Luận án đã xác định được 3 thành tố cơ bản của hứng thú trong giờ Giáo dục thể chất của sinh viên đó là: Thành tố nhận thức; Thành tố xúc cảm – tình cảm; Thành tố hành vi. Đồng thời, luận án cũng chỉ rõ 5 yếu tố chính ảnh hưởng tới hứng thú trong giờ Giáo dục thể chất của sinh viên đó là: Đội ngũ giáo viên; Sinh viên; Cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật dạy – học; Nội dung môn học Giáo dục thể chất; Môi trường xã hội khách quan.

Luận án xác định rõ 5 tiêu chí đánh giá mức độ hứng thú trong giờ Giáo dục thể chất của sinh viên các trường đại học ở Hà Nội. Căn cứ vào các tiêu chí và cách thức đánh giá đó, tác giả có thể đo mức độ hứng thú trong giờ Giáo dục thể chất của sinh viên các trường đại học ở Hà Nội không chỉ ở góc độ định tính mà còn có thể đánh giá ở mức độ định lượng.

Luận án đã tiến hành ứng dụng và đánh giá hiệu quả 8 biện pháp đã được lựa chọn nhằm nâng cao hứng thú trong giờ học Giáo dục thể chất cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội. Kết quả các chỉ số đo được sau thực nghiệm đều tăng lên so với trước thực nghiệm. Kết quả này đã khẳng định tính đúng đắn của các biện pháp đã được lựa chọn.

 

NCS Đỗ Thị Tươi tặng hoa chi ân Hội đồng

Kết quả luận án đã được các thành viên hội đồng thông qua với 100% số phiếu tán thành và đề nghị trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Đỗ Thị Tươi sau khi đã chỉnh sửa luận án theo kết luận của hội đồng.