NCS Nguyễn Văn Thạch bảo vệ thành công luận án cấp Trường

Tin tức

27.07.2018

Ngày 27/7/2018, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Văn Thạch về đề tài: “Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả giảng dạy kỹ thuật tay cho sinh viên chuyên ngành Cầu Lông khoa Sư phạm Thể dục Trường Đại học TDTT Bắc Ninh”.

NCS. Nguyễn Văn Thạch báo cáo luận văn

Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Nguyễn Văn Thạch  có: PGS.TS. Lê Đức Chương – Cán bộ hướng dẫn 1; PGS.TS. Bùi Quang Hải – Cán bộ hướng dẫn 2, GS.TS. Lê Văn Lẫm – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; TS. Trương Anh Tuấn – Nguyễn phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; PGS.TS. Phạm Đình Bẩm – Nguyên Phó Hiệu trưởng  cùng các nhà khoa học, gia đình và bạn bè của NCS Nguyễn Văn Thạch.

Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Văn Thạch  gồm 7 thành viên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Uỷ viên thư ký; GS.TS. Lưu Quang Hiệp  – Phản biện 1; TS. Lê Hồng Sơn  – Phản biện 2; PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn – Phản biện 3; TS. Ngũ Duy Anh – Uỷ viên; TS. Nguyễn Kim Lan – Uỷ viên.

 

Luận án đã đánh giá thực trạng công tác giảng dạy kỹ thuật tay đối với sinh viên chuyên ngành Cầu lông ngành GDTC Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho thấy:

– Sự giảm, tăng, rồi lại giảm về thời gian giảng dạy môn chuyên ngành cho sinh viên do sự thay đổi trong kế hoạch đào tạo của nhà trường làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả giảng dạy các môn thể thao chuyên ngành nói chung và môn Cầu lông nói riêng. Đồng thời, qua so sánh chương trình giảng dạy môn chuyên ngành Cầu lông với các trường chuyên về TDTT có thể thấy rằng: các trường đều có chung quan điểm là đối với đối tượng sinh viên ngành GDTC cần phải được chú trọng và tăng cường giảng dạy kỹ thuật nhằm giúp sinh viên có thể thực hiện tất cả các kỹ thuật đã được trang bị một cách hoàn thiện và chính xác nhất để đảm bảo sau khi tốt nghiệp ra trường tất cả sinh viên đều có thể giảng dạy lại được môn thể thao này cho các đối tượng khác.

– Số lượng bài tập sử dụng để giảng dạy còn hạn chế, tính toàn diện và đồng đều trong quá trình sử dụng các bài tập còn chưa thống nhất trong giáo viên bộ môn làm ảnh hưởng đến hiệu quả của công tác đào tạo trong bộ môn nói riêng và nhà trường nói chung.

– Việc sử dụng các bài tập chuyên môn hiện nay mà giáo viên Bộ môn đang áp dụng chưa có tác dụng tích cực trong việc nâng cao hiệu quả giảng dạy kỹ thuật tay cho sinh viên chuyên ngành Cầu lông ngành GDTC

 

Kết quả, Luận án đã được thông qua với 100% số phiếu tán thành của thành viên Hội đồng bỏ phiếu có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Nguyễn Văn Thạch sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng.