NCS Phạm Quang Long bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở

Tin tức

30.03.2018

Sáng 30/3/2018, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh Phạm Quang Long về đề tài: “Đánh giá trình độ tập luyện của vận động viên đội tuyển Hà Nội môn Vovinam - Việt võ đạo lứa tuổi 15-16”.

 

NCS Phạm Quang Long bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở

  Hội đồng chấm Luận án cho NCS Phạm Quang Long  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Lâm Quang Thành  – Phản biện 1; PGS.TS. Trần Tuấn Hiếu  – Phản biện 2; TS. Lê Hồng Sơn – Uỷ viên; PGS.TS. Vũ Việt Bảo – Uỷ viên; PGS.TS. Đặng Thị Hồng Nhung  – Uỷ viên.

Sau 4 năm tiến hành nghiên cứu (từ 2014 – 2018) công trình nghiên cứu của NCS Phạm Quang Long  đã hoàn thành. Luận án được trình bày trong 142 trang đánh máy khổ A4, chưa kể các phần mục lục và tài liệu tham khảo, bao gồm  phần mở đầu và 03 chương, kết luận và kiến nghị. Luận án đã sử dụng 42 bảng, 06 biểu đồ và 97  tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài. Đề tài sử dụng 7 phương pháp nghiên cứu. Địa điểm nghiên cứu được tiến hành tại: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Viện nghiên cứu phát triển Võ Việt Nam & Thể thao và một số địa điểm liên quan đến quá trình triển khai đề tài nghiên cúu.

Luận án đã hệ thống hóa được những vấn đề lý luận đánh giá trình độ tập luyện của VĐV môn Vovinam – Việt võ đạo. Xác định được 10 chỉ tiêu Y sinh và 14 test thể lực (gồm 9 test thể lực chung và 5 test thể lực chuyên môn) đánh giá trình độ tập luyện của VĐV môn Vovinam – Việt võ đạo lứa tuổi 15-16.

 

Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS. Phạm Quang Long  tuy còn có những khiếm khuyết. Nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành GDTC.

Hội đồng có 07/07 (100%) thành viên có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho phép NCS Phạm Quang Long được bảo vệ luận án tại Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Trường sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng.