Giao lưu thể thao chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam giữa Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh và Đại sứ quán Mỹ

Tin tức

27.03.2018

Đoàn công công tác của Đại sứ quán Mỹ gồm 04 thành viên: Bà Karen Tang, Trợ lý Tùy viên văn hóa; ông Ngô Đình Quỳnh, chuyên viên văn hóa; Bà Nguyễn Mỹ Ngọc, Trợ lý văn hóa và Ông Johnny Collins, HLV Bóng đá. Đoàn giao lưu với mục đích quảng bá Bóng đá Mỹ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện Bóng đá với cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Đây là hoạt động giao lưu có ý nghĩa thiết thực, hữu ích trong công tác đào tạo, huấn luyện bóng đá tại Trường.

      Đại diện Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã đón tiếp đoàn Đại Sứ quán Mỹ tại Phòng khách Quốc tế, giới thiệu về tình hình phát triển cũng như đặc điểm của Nhà trường và đặc biệt là các vấn đề liên quan tới phát triển môn Bóng đá.

NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương làm việc với ông ông Johnny Collins  tại phòng khách quốc tế

            Sau khi giao lưu và tặng quà lưu niệm giữa các đoàn tại phòng khách quốc tế, Đoàn Đại sứ quán Mỹ đã giao lưu với cán bộ, giáo viên và sinh viên chuyên ngành Bóng đá của Trường tại Sân vận động một khán đài. Buổi giao lưu diễn ra rất sôi nổi với các bài tập chuyên môn Bóng đá đa dạng, phong phú của HLV Johnny Collins và tinh thần tập luyện hăng say của sinh viên Nhà trường.

Được biết ông Johnny Collins là HLV được cấp chứng chỉ “A” của liên đoàn Bóng Đá Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ông đã huấn luyện tại Châu Á ở mọi cấp độ trong suốt 20 năm qua, bao gồm làm việc với nhiều đội tuyển quốc gia. Ông hiện đang huấn luyện cho 200 học sinh của các trường trong nước và quốc tế tại Seoul, Hàn Quốc. Trong khi mùa giải kết thúc tại Hàn Quốc, ông Johnny Collins tổ chức huấn luyện Bóng đá và Hội trại cho các trường quốc tế và các CLB trong nước và châu Á. Những Hội trại và huấn luyện kỹ thuật này có quy mô đa dạng, từ 100 người (U6, U18) đến các đội bóng nhỏ hơn (18 cầu thủ). Ngoài ra, ông Johnny Collins cũng sử dụng mạng lưới rộng lớn các HLV các trường Đại học Mỹ để tuyển mộ và đào tạo các cầu thủ châu Á vào học tập và cạnh tranh tại các trường Cao đẳng và Đại học Mỹ, quảng bá nền bóng đá Mỹ tới các quốc gia trên thế giới.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Bà Karen Tang, Trợ lý Tùy viên văn hóa Đại sứ quán Mỹ, HLV Johnny Collins chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên, sinh viên

Nhà trường

HLV Johnny Collins hướng dẫn sinh viên chuyên ngành Bóng đá Trường Đại học TDTT Bắc NInh các bài tập thể lực

với các dụng cụ bổ trợ đơn giản

….Các bài tập thể lực không bóng…
….Các bài tập thể lực có bóng…
Sự hào hứng của HLV và sinh viên trong buổi giao lưu