Hội nghị liên kết đào tạo Giáo Dục Quốc Phòng và An Ninh năm 2018

Tin tức

23.03.2018

Ngày 22/3/2018 tại hội Trường A2 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh diễn ra Hội nghị liên kết đào tạo Giáo Dục Quốc Phòng và An Ninh.

Toàn cảnh Hội nghị

Về dự hội nghị có Đại tá Lương Quang Cương – Phó Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng; Đại tá Hoàng Văn Tòng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh, Bộ giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thanh Hà – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo,  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại tá Trương Bá Chiến – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo của 17 trường có liên kết về đào tạo GDQPAN với Nhà trường. Về phía Nhà trường có NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc trung tâm Quốc phòng và An ninh.

Chương trình GDQPAN một môn học trong hệ thống tổ chức đào tạo Giáo dục quốc gia được thực hiện từ Trung học phổ thông đến Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng và Đại học. Tổ chức môn học tại Trung tâm GDQPAN là hoạt động trải nghiệm thực tiễn cho người học nhằm Giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống của dân tộc, ngoài ra sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh để các em có nhận thức đầy đủ hơn quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các vị khách mời về dự Hội nghị

Hội nghị Liên kết luôn có ý nghĩa hết sức quan trọng đánh dấu sự hợp tác và phát triển trong lĩnh vực đào tạo môn học GDQPAN. Tổ chức Hội nghị liên kết để cùng nhau trao đổi, đánh giá các mặt công tác đã đạt được đồng thời rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế trong tổ chức hoạt động của môn học có tính chất đặc thù, bên cạnh đó thống nhất đưa ra các giải pháp để cùng nhau thực hiện một cách thắng lợi nhiệm vụ đào tạo môn học GDQPAN theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

GS.TS. Nguyễn Đại Dương giới thiệu với các vị khách mời nới ở của các học viên

 Kết thúc hội nghị các vị đại biểu cùng lãnh đạo Nhà trường đi thăm cơ sở vật chất của Nhà trường.