Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT Bắc Ninh – Báo công dâng Bác

Tin tức

13.07.2017

Sáng ngày 11 tháng 7 năm 2017, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức Lễ Báo công dâng Bác, sơ kết hoạt động Đoàn trường năm học 2016-2017, mở đầu cho buổi học tập thực tế và giao lưu với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cát Hải, Tp. Hải Phòng vào ngày 11-12/7/2017.

Buổi lễ có sự tham gia của đ/c Trương Xuân Hùng, nhà báo, cựu sinh viên Trung cấp khóa II Trường trung cấp TDTT Trung ương (nay là Trường ĐH TDTT Bắc Ninh); đ/c Nguyễn Hữu Hùng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, các thầy cô chủ nhiệm các CLB hoạt động Đoàn trường như CLB tình nguyện, CLB Báo chí và truyền thông… cùng 30 đoàn viên thanh niên ưu tú của Nhà trường.

Cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Ảnh: Sơn Nam)

   Trước khi tiến hành Lễ Báo công dâng Bác, đoàn đã được thăm quan Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Đây là nơi sống và làm việc lâu nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là nơi Bác đã qua đời. Tất cả các di tích cùng với những tài liệu, hiện vật lưu niệm về Bác đã được bảo vệ, bảo quản một cách tốt nhất, để đồng bào trong nước và bè bạn quốc tế đến viếng thăm, học tập, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Chuyến tham quan, học tập tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch đã giúp cán bộ, giáo viên và các đoàn viên có thêm những hiểu biết sâu sắc hơn về con người, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là sự quan tâm của Bác tới thế hệ trẻ. Hoạt động cũng giúp các em sinh viên có thêm động lực cùng nhau ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đồng thời góp phần giữ gìn lâu dài, phát huy những giá trị của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, phấn đấu vì một đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Toàn đoàn tại Giàn hoa Phủ Chủ tịch, nơi Bác thường tiếp khách (Ảnh: Sơn Nam)

10h10p sáng, tại chính nơi Bác mất, thay mặt các đoàn viên thanh niên Nhà trường, đ/c Nguyễn Hữu Hùng báo công với Bác về những thành tích đạt được của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng như của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường trong năm học 2016-2017, đồng thời hứa với Bác, Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

Sau Lễ báo công, đoàn đã được xem thước phim tư liệu về 18 phút cuối đời của Bác Hồ tại Nhà chiếu phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích Phủ Chủ tịch. Những thước phim quý giá đã giúp các em sinh viên hiểu rõ thêm về tình cảm của toàn Đảng, toàn dân và của đồng bào các nước trên thế giới với Người.

Sau Lễ báo công, đoàn di chuyển từ Lăng Bác đến Cát Bà, Hải Phòng chuẩn bị cho buổi giao lưu, học tập thực tế với Huyện đoàn Cát Hải vào tối ngày 11/7/2017.