Chân dung về một người thầy nhiệt huyết trong công tác Đoàn và say mê lĩnh vực chuyên môn

Tin tức

19.11.2015

Với lòng nhiệt huyết và sáng tạo không ngừng, thầy ThS. Nguyễn Hữu Hùng, giảng viên bộ môn Thể dục, Bí thư Đoàn Trường Đại học TDTT Bắc Ninh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy chuyên môn mà còn góp phần làm phong trào Đoàn trường luôn sôi nổi, hiệu quả với nhiều thành tích nổi bật.

            Đảm nhiệm chức vụ  Bí thư đoàn trường từ năm 2013 đến nay, phong trào Đoàn trường đã có nhiều bước thay đổi trong cách thức tổ chức hoạt động. Bên cạnh việc duy trì phương thức hoạt động từ các nhiệm kỳ trước, thầy còn đưa ra hệ thống các Câu lạc bộ mới dưới sự quản lý của Đoàn Thanh Niên như : CLB Võ thuật, CLB Báo chí và truyền thông Thể thao, CLB Âm nhạc vũ đạo, CLB Cheerleading… Các mô hình hay, cách làm sáng tạo thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần học tập của sinh viên, tạo môi trường năng động, bổ ích, góp phần đưa phong trào đoàn trong nhà trường phát triển lên tầm cao mới. Trong đó thành công nhất phải kể đến 2 CLB đó là CLB Âm nhạc vũ đạo và CLB Báo chí và truyền thông thể thao. Được thành lập ra trong một thời gian tuy  chưa lâu nhưng 2 CLB trên đã được Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các cán bộ giáo viên, công nhân viên trong toàn trường đánh giá cao. Còn đối với bản thân sinh viên, đó là những trải nhiệm đáng nhớ và khó có thể quên được. Khi tham gia CLB, cái mà sinh viên học tập được ở thầy không chỉ là vốn tri thức chuyên môn mà còn là những kinh nghiệm giảng dạy, những kỹ năng sống vô cùng cần thiết trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao bằng khen cho Đ/c Nguyễn Hữu Hùng tại buổi Lễ Báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh – Khu di tích K9 (huyện Ba Vì-Hà Nội)

Với khuôn viên trường gần 40ha, sân bãi tập luyện và cây xanh nhiều nên phong trào tình nguyện vì môi trường “Xanh-sạch-đẹp” cũng được BCH đoàn trường chú trọng. Thầy đã xây dựng kế hoạch làm công trình thanh niên và giao cho các liên chi đoàn tự quản để chăm sóc, cùng BCH Đoàn trường thành lập tổ công tác kiểm tra thường xuyên hàng ngày. Vào dịp Tết, BCH phát động phong trào “Tết trồng cây”, mỗi năm trồng được khoảng 100 cây với giá trị 20 đến 30 triệu đồng.

Trong phong trào tình nguyện đảm bảo trật tự trị an trong nhà trường, thầy cùng BCH thành lập đội thanh niên xung kích với 40 thành viên với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an ninh trong khu vực Ký túc xá, thường xuyên nhắc nhở sinh viên thực hiện nếp sống lành mạnh, văn minh, gọn gàng, ngăn nắp. Tổ chức thi đua phòng ở KTX kiểu mẫu.  Bên cạnh đó, hàng ngày từ 21 giờ đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, các chi đoàn sẽ lần lượt tham gia hoạt động trực trường tại các địa điểm xung quanh trường để đảm bảo an ninh và giữ gìn tài sản cho nhà trường.

Hàng năm thực hiện kế hoạch của Tỉnh Đoàn, thầy cùng BCH Đoàn trường tổ chức nhiều phong trào tình nguyện, mang lại hiệu quả lớn. Về việc tổ chức các đội tình nguyện về các địa phương, thầy trực tiếp tham gia và tổ chức cho các đoàn viên thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Tham gia sôi nổi phong trào đoàn nhưng thầy vẫn không bỏ qua công tác chuyên môn, là niềm tự hào cũng như thành công lớn nhất của thầy, khóa đại học 46 do thầy chủ nhiệm năm 2014 đã tốt nghiệp ra trường với kết quả cao, tỷ lệ sinh viên đã có việc làm rơi vào khoảng 96% , 30% sinh viên trong số đó có biên chế và nhận mức lương hàng tháng rất cao.

Ngoài công tác giảng dạy chuyên môn tại bộ môn, thầy còn đảm nhiệm các công tác chính trị trọng đại của nhà trường, tổ chức những chương trình đồng diễn nghệ thuật lớn như : gala 55 năm ngày thành lập trường và 53 năm ngày Bác hồ về thăm trường, Đại hội TDTT tỉnh Ninh Bình, Đại hội TDTT Sinh viên toàn quốc lần thứ V năm 2015… Tuy gặp không ít khó khăn về áp lực công việc với khối lượng quá lớn cũng như đối với gia đình khi luôn phải đi sớm về khuya, điều kiện đường xá đi lại xa xôi nhưng thầy đã cố gắng vượt qua để tạo nên thành công chung cho các sự kiện chính trị của nhà trường.

Có thể nói, thầy là tấm gương sáng cho các thế hệ thanh thiếu niên, sinh viên học tập và noi theo. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, cả trong chuyên môn giảng dạy, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền, thầy được BCH Đoàn trường, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thường xuyên khen thưởng. Năm2012 thầy được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm liên tục và vinh dự đón nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ (năm 2014). Gần đây nhất thầy vinh dự khi là 1 trong 70 cán bộ trẻ giỏi toàn quốc thay mặt cho BCH đoàn trường được nhận danh hiệu : Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2015.

                                                                                                                    Thạch Thảo