Lễ bế giảng Chương trình Giáo dục Quốc phòng và An ninh khóa 2

Tin tức

16.10.2015

Sau 1 tháng học tập, hôm nay, ngày 16/10/2015, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức lễ bế giảng Chương trình Giáo dục quốc phòng và An ninh khóa 2 năm 2015.

            Đến dự lễ bế giảng có NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Giám đốc Trung tâm GDQP & AN; NGƯT.PGS.TS. Vũ Chung Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trưởng, phó các đơn vị, bộ phận trong Nhà trường và 215 học viên Trung tâm GDQP&AN thuộc khóa Đại học 51 ngành GDTC.

            Qua một tháng học tập, rèn luyện tại Trung tâm GDQP&AN, các học viên của trung tâm đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức cũng như về hành động, tính tập thể, trật tự, kỷ cương được đề cao. Thượng tá Phạm Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN cho biết “Với phương châm “xây dựng đơn vị nề nếp, kỷ cương”, đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ khung quản lý xác định, việc rèn luyện nề nếp là nội dung quan trọng trong quá trình đào tạo. Trung tâm đã xây dựng cho học viên có ý thức tổ chức kỷ luật cao và trách nhiệm trong học tập, sinh hoạt. 100% học viên đạt yêu cầu về nội dung chương trình học tập của khóa học, trong đó có 5 học viên đạt loại xuất sắc, chiếm tỷ lệ 2,3%; 28 học viên đạt loại tốt, chiếm 13,2%, 123 học viên đạt loại khá, chiếm tỷ lệ 27,1% và có 59 học viên đạt loại trung bình, chiếm tỷ lệ 27,1%”.

            Được thay mặt cho 215 học viên phát biểu tại Lễ bế giảng, Hoàng Mạnh Hà, học viên thuộc tiểu đội 1, trung đội 3, đại hội học viên 2 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban giám đốc trung tâm GDQP&AN, các thầy giáo, các cán bộ trung tâm đã tạo điều kiện, tận tình chỉ bảo, động viên giúp đỡ trong quá trình học tập vừa qua, đồng thời hứa sẽ không ngừng nâng cao nhận thức về mọi mặt, tác phong trong cuộc sống, nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.

Phát biểu tại lễ bế giảng, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Giám đốc Trung tâm GDQP & AN đã đánh giá cao kết quả đạt được của các đồng chí cán bộ, giảng viên trong Trung tâm về các mặt như: Đã xây dựng kế hoạch và tổ chức điều hành khóa học một cách chặt chẽ; Đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao từ công tác giảng dạy tới công tác quản lý, chỉ đạo các nội dung từ học lý thuyết tới thực hành, từ học chính trị tới rèn luyện kỹ thuật quân sự, rèn luyện đội ngũ, từ tổ chức sinh hoạt chính trị tới tổ chức sinh hoạt đời sống, ăn ở, từ quản lý con người tới quản lý sử dụng trang, thiết bị…, đồng thời đồng chí nhấn mạnh, 2 khóa GDQP&AN vừa qua là cơ sở thực tiễn có giá trị, Trung tâm GDQP&AN cần tổ chức đánh giá, đúc rút kinh nghiệm để tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được và điều chỉnh những tồn tại; cần nghiên cứu và phát huy tính sáng tạo trong công tác dạy học nhằm giúp các em học viên khi học tập tại Trung tâm GDQP&AN có sự hăng say và yêu thích môn học theo mô hình tổ chức Quân đội. Đối với các học viên của khóa học, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương mong muốn, các em sẽ vận dụng các kiến thức, kỹ năng được rèn luyện trong khóa học vào cuộc sống học tập, sinh hoạt sau này, đồng thời giao nhiệm vụ cho các Khoa: Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Quản lý TDTT, Y học TDTT và phòng Công tác học sinh, sinh viên cần giúp học viên duy trì tốt các kiến thức, kỹ năng đó, qua đó khẳng định vị trí, vai trò và ý nghĩa của chương trình GDQP&AN, để chương trình học đạt hiệu quả và chất lượng cao trong thực tiễn.

Cũng tại lễ bế giảng, đã có 25 học viên được tặng giấy khen của Trung tâm GDQP&AN vì đã hoàn thành xuất sắc và tốt nhiệm vụ học tập.

                    Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ bế giảng.

 

NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN phát biểu tại Lễ bế giảng
Thượng tá Phạm Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm GDQP&AN báo cáo tổng kết khóa học
NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương tặng giấy khen cho các học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
NGƯT.PGS.TS. Vũ Chung Thủy tặng giấy khen cho học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ
TS. Nguyễn Văn Phúc tặng giấy khen cho học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ
Học viên Hoàng Mạnh Hà, đại diện cho các học viên khóa 2 phát biểu cảm tưởng tại lễ bế giảng
Màn biểu diễn múa Võ tại lễ bế giảng