ThS. Nguyễn Hữu Hùng giảng viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vinh đự nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc”

Tin tức

29.09.2015

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Với khẩu hiệu: "Cán bộ công chức, viên chức trẻ, Năng động - Sáng tạo - Giỏi nghề -  trong sạch -  yêu nước".

Tối ngày 23/9/2015 vừa qua, tại Nhà hát Lớn Hà Nội,  Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ II. Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ GTVT – Đinh La Thăng, Bí thư thứ nhất Trung Ương Đoàn – Nguyễn Đắc Vinh.

            Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc” là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, cống hiến trong lao động và công tác.

            Trên cơ sở xét chọn và đề nghị của Hội đồng bình chọn giải thưởng với nhiều chuyên gia có uy tín, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tuyên dương, khen thưởng các cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi tiêu biểu được bình chọn từ 270 đề cử của 61 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc theo nhiều ngành nghề, lĩnh vực và đối tượng khác nhau trên toàn quốc. Vinh dự cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và Tỉnh Bắc Ninh, Đ/c. Nguyễn Hữu Hùng, Ủy viên BCH Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên, giảng viên bộ môn Thể dục của Nhà trường đã được lọt vào tốp 70 và là 1 trong 7 hồ sơ duy nhất của Tỉnh Bắc Ninh được Trung ương xét trao thưởng danh hiệu cao quý này. Với thành tích lao động và công tác không biết mệt mỏi, đồng chí đã được xếp thứ 2/32 cán bộ trẻ thuộc khối Giáo dục và Đoàn Thanh niên. Trước khi diễn ra đêm tuyên dương, tại Khu di tích K9 (huyện Ba Vì – Hà Nội), Đ/c. Nguyễn Hữu Hùng cùng 69 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc đã tham gia Lễ báo công dâng Bác và cùng sinh viên Nhà trường giao lưu với các chiến sĩ Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao bằng khen cho Đ/c Nguyễn Hữu Hùng tại buổi Lễ Báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh – Khu di tích K9 (huyện Ba Vì-Hà Nội)

            Chúc mừng 70 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc được tuyên dương đúng dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới 70 thanh niên tiêu biểu là công chức, viên chức được tuyên dương lần này. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: 70 thanh niên được vinh danh, dù là công chức ở cấp huyện, cấp tỉnh dù viên chức ngành thuế, cán bộ thông tin hay trong bất cứ lĩnh vực nào đều rất yêu nghề, rất tự hào với công việc mình đang làm và tìm mọi sáng kiến để công việc hiệu quả hơn. . . Tôi mong mỗi cán bộ công chức, viên chức trẻ cần nắm vững thời cơ, thách thức, ra sức rèn luyện, học tập, lao động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để xứng đáng với niền tin của dân tộc, của 90 triệu người dân. . . Sự nỗ lực của các bạn trẻ làm công chức, viên chức được biểu dương chính là hình ảnh tiêu biểu của lớp trẻ Việt Nam, các bạn phải nuôi khát vọng để đến 2045 đất nước Việt Nam sẽ đổi thay mạnh mẽ có một hình ảnh khác, ưu thế khác, vị trí khác trên toàn cầu”. – Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

            Là một trong 70 cán bộ tiêu biểu được tuyên dương năm nay, Đ/c. Nguyễn Hữu Hùng – cũng đã chia sẻ cảm xúc với báo điện tử Dân trí và báo điện tử VOV: “Đạt được danh hiệu như thế này, cá nhân tôi đã hết sức cố gắng, với ngành giáo dục thì cố gắng trong ngành giáo dục, ngoài ra còn được đảm nhận thêm công tác thanh niên. Khi tôi cùng với các thanh niên trong tất cả các lĩnh vực được tuyên dương tại đây, tôi cảm thấy rất tự hào và vui vì những đóng góp của mình đã được ghi nhận. Sự quan tâm của Trung ương Đoàn, cũng như của Nhà nước đối với chúng tôi như vậy là nguồn động viên hết sức kịp thời. Tôi thiết nghĩ, những chương trình như thế này cần phải được tổ chức và duy trì thường xuyên, bởi hoạt động này luôn tạo động lực rất lớn cho tuổi trẻ chúng tôi thúc đẩy tiếp tục yêu ngành nghề và làm tốt hơn nhiệm vụ của mình ”.

Đ/c. Giáng Hương – Trưởng ban TNĐT, TW Đoàn Chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy và trò Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tại buổi Lễ Báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

            Trước đó ngày 22/9 tại Hội trường Khách sạn Khăn Quàng Đỏ, Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo là dịp để cán bộ Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Đoàn khối Cơ quan các tỉnh, thành phố và 70 cán bộ, công chức, viên chức trẻ trao đổi kinh nghiệm triển khai phong trào “3 trách nhiệm”, tham gia cải cách hành chính tại địa phương, đơn vị”. Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn tổ chức ra mắt Diễn đàn Bí thư Đoàn Khối Cơ quan các tỉnh, thành phố, nhằm tạo sự kết nối trong việc triển khai hoạt động Đoàn trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ cả nước. Buổi chiều Đ/c. Nguyễn Hữu Hùng cùng các đại biểu tham dự “Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2011 – 2015 và phương, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016 – 2020 tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII”, qua đó cá nhân đồng chí đã đóng gop trực tiếp trong vấn đề giáo dục chính trị tư tưởng thanh niên trong giai đoạn mới và bày tỏ quan điểm về tình hình biển đông với các phóng viên truyền hình VTV. Có thể nói: Qua diễn đàn Đ/c. Nguyễn Hữu Hùng cũng như các trí thức trẻ toàn quốc đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia đóng góp trí tuệ vào các nội dung liên quan trong dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

TH.Pv. Ong mật

CLB Báo chí &TTTT – ĐTN

(Theo nguồn tin của VTV, Mai Châm/Dân trí và Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin)