Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên GDTC các cơ sở giáo dục đại học năm 2015

Tin tức

23.07.2015

Ngày 22 tháng 7 năm 2015, được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã phối hợp với Trường Đại học TDTT Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên GDTC các cơ sở giáo dục đại học năm 2015.

            Đến dự lễ khai giảng, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS. Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên; Về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Phúc, Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Về phía Trường Đại học TDTT Đà Nẵng có TS. Lê Đức Chương, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô giáo là giảng viên, quản lý của lớp và 79 học viên đến từ các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc.

             Công tác giáo dục thể chất (GDTC) và thể thao trường học là một nhân tố hết sức quan trọng trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên, nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực và tạo cơ hội cho mọi người có khả năng phát triển cao về trí tuệ, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức, góp phần tạo nguồn nhân lực mới, con người mới phục vụ sự nghiệp, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đứng trước vấn đề đó, việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên GDTC các cơ sở giáo dục đại học là cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng GDTC trường học.

            Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương nhấn mạnh “lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục đại học với mục đích từng bước chuẩn hóa và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả GDTC và thể thao trường học góp phần “Phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” phục vụ cho sự nghiệp CNH, HĐH, xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế .”

Đây là năm thứ 2, lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên GDTC các cơ sở giáo dục đại học được mở theo công văn số 971/NGCBQLGD-CSĐTBD ngày 26 tháng 9 năm 2014 của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cho phép Trường Đại học TDTT Bắc Ninh mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên các cơ sở giáo dục đại học theo 2 chương trình: Chương trình bồi dưỡng kiến thức chung và chương trình bồi dưỡng kiến thức theo các chuyên nghành hẹp (Quản lý thể dục thể thao, Lý luận và phương pháp giáo dục thể chất và Y sinh học thể dục thể thao)

Lớp học sẽ kết thúc vào ngày 28/7/2015