Chiến dịch Mùa hè xanh (đợt 2) – Tiếp sức Mùa Thi

Tin tức

13.07.2015

Từ nhiều năm nay, màu áo xanh tình nguyện của các bạn sinh viên trong mùa thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đã trở nên quen thuộc với mọi người. Nhắc đến áo xanh là nhắc đến sự quan tâm, chia sẻ và nhiệt huyết quên mình vì cộng đồng.

Hòa chung không khí sôi nổi, mang đậm tính nhân văn của sinh viên cả nước, chiến dịch mùa hè xanh (đợt 2) – Tiếp sức mùa thi đã được triển khai tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh từ ngày 1/7 tới ngày 12/7/2015.

Như một hoạt động thường niên, mỗi năm, khi mùa tuyển sinh đến gần thì hàng ngàn sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đều mong muốn tham gia vào công tác tình nguyện để giúp đỡ, chia sẽ, động viên, cổ vũ cho các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh, giống như trước đây, họ cũng từng được sự giúp đỡ từ các anh chị tình nguyện viên đi trước.

Không ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã có mặt ở tất các điểm được phân công để giúp đỡ thí sinh dự thi và người nhà. Chiến dịch tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2015 của Trường được tiến hành tại 4 khu vực: Đón thí sinh ở gần các trạm xe buýt; Đón tiếp thí sinh ở cổng trường; Đón tiếp thí sinh ở khu vực kí túc xá và chuẩn bị công tác vệ sinh, sân bãi, dụng cụ phục vụ cho ngày thi tuyển sinh. Các công việc được triển khai trong chiến dịch gồm: Tư vấn và quảng bá hình ảnh tuyển sinh của Nhà trường và phát hơn 3500 tờ rơi tuyển sinh tại 17 điểm thi trên địa bàn tỉnh; Tư vấn về nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, hướng dẫn về địa điểm thi cho thí sinh và địa điểm chờ cho người nhà thí sinh trong ngày thi; Đội hậu cần để hướng dẫn các thí sinh và người nhà về những nhu cầu cần thiết; Đội dọn dẹp vệ sinh xung quanh các khu tập trung phục vụ tuyển sinh và khu vực tập kết, điểm danh, dẫn dắt thí sinh và các địa điểm thi. Tất cả tình nguyện viên đều hăng say lao động hết mình với mong muốn sẽ phục vụ tốt nhất cho các sĩ tử và người thân trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2015.

Với nụ cười luôn thường trực trên môi, các sinh viên tình nguyện Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã thắp sáng niềm tin và tăng thêm động lực cho các em thí sinh trên chặng đường bước vào ngưỡng cửa đại học, cao đẳng. Sự đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng sự chung tay góp sức của toàn xã hội đã giúp chương trình tiếp sức mùa thi trở nên là người đồng hành tin cậy và thân thiết của thí sinh và phụ huynh trong mỗi mùa thi đại học, cao đẳng, đồng thời cũng trở thành kỉ niệm đáng nhớ và đáng tự hào với mỗi sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh: