Thông qua kế hoạch tư vấn và truyền thông tuyển sinh năm 2015

Tin tức

06.03.2015

Ngày 5/3/2015, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã thông qua kế hoạch tư vấn và truyền thông tuyển sinh năm 2015 với sự chủ trì của NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

TS. Trần Trung, Trưởng phòng Đào tạo, Uỷ viên thường trực  ban tư vấn tuyển sinh năm 2015 báo cáo kế hoạch tư vấn và truyền thông tại cuộc họp

            Với mục đích nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, trong kế hoạch tư vấn và truyền thông tuyển sinh năm 2015 đã nêu rõ mục đích, yêu cầu, đối tượng cũng như hình thức tuyên truyền và việc tổ chức thực hiện. Theo đó, thời gian tư vấn bắt đầu từ tháng 3, kết thúc vào tháng 4/2015 đối với tư vấn trực tiếp, và tháng 6/2015 đối với tư vấn online. Đối tượng của tư vấn và truyền thông tuyển sinh là học sinh khối 12 các trường Trung học phổ thông và phụ huynh học sinh, tập trung chủ yếu tại các tỉnh phía Bắc.

            Tại cuộc họp, TS. Trần Trung, Trưởng phòng Đào tạo, ủy viên thường trực ban tư vấn tuyển sinh cho biết, nội dung chính của tư vấn và truyền thông tuyển sinh là giới thiệu những thông tin về Trường, về ngành và các chuyên ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, chuẩn đầu ra và đặc biệt là cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng như kế hoạch tổ chức tuyển sinh năm 2015 của Nhà trường. Việc tư vấn, truyền thông tuyển sinh dưới nhiều hình thức như: tham gia tổ chức công tác tư vấn tuyển sinh do báo Giáo dục & Thời đại phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tổ chức tư vấn tại Trường cho học sinh các trường THPT tại Bắc Ninh và các đối tượng quan tâm; Tổ chức các đoàn trực tiếp tư vấn tại các trường THPT trên địa bàn các tỉnh phía Bắc; Tư vấn và truyền thông online trên chuyên mục tuyển sinh của trang tin điện tử Nhà trường (www. upes1.edu.vn), trang facebook tuyển sinh của Nhà trường (facebook.com/truongdaihoctdttbacninh); Tổ chức tư vấn thông qua điện thoại, email (ĐT: 0241.2217221; DĐ: 0989088845; Email: truongtdttbn@gmail.com); Tư vấn thông qua giáo viên chủ nhiệm, giáo viên hướng nghiệp tại các trường THPT, thông qua các tổ chức đoàn thể ở địa phương; Và đặc biệt tư vấn tuyển sinh thông qua cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên, VĐV, học viên đang công tác và học tập tại Nhà trường là hình thức được Nhà trường thực hiện từ rất sớm.

           

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân, Phó trưởng ban tư vấn tuyển sinh năm 2015 trao đổi tại cuộc họp

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó trưởng ban tư vấn tuyển sinh xác định, hiệu quả của công tác tư vấn và truyền thông phụ thuộc vào quá trình tổ chức thực hiện, vì vậy các tiểu ban chuyên môn của ban tư vấn tuyển sinh cần xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ mục đích, trách nhiệm để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các tiểu ban sẽ nộp kế hoạch vào ngày 12/3 tới đây.

            Kết luận cuộc họp, NGƯT.GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban tư vấn tuyển sinh đã nhất trí thông qua kế hoạch tư vấn và tuyển sinh năm 2015, đồng thời nhấn mạnh “việc tư vấn và truyền thông tuyển sinh năm 2015 không chỉ là trách nhiệm của các thành viên trong ban tư vấn tuyển sinh mà còn là trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, HLV Nhà trường, vì vậy cần tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giáo viên Nhà trường để mỗi cán bộ, giáo viên, HLV của Trường hiểu rõ về quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo nói chung và phương thức tuyển sinh của Nhà trường nói riêng, để từ đó tư vấn và truyền thông cho học sinh THPT, phụ huynh học sinh và các đối tượng quan tâm”.