Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ Bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Tin tức

25.11.2014

Sáng 25/11 tại Nhà thi đấu, trường Đại học TDTT Bắc Ninh phối hợp cùng Quỹ Dân số Liên hợp Quốc tại Việt Nam, cùng các bộ, ban, ngành, đoàn thể tổ chức Giao lưu văn hóa nghệ thuật với vận động viên và sinh viên hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ. Đây là sự kiện hưởng ứng chiến dịch Hãy hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, được phát động vào ngày 18/11 vừa qua.

Toàn cảnh của buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có đ/c: Lê Khánh Hải – Uỷ viên ban cán sự đảng,Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; đ/c: Đào Mạnh Hùng – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTT&DL; Về phía Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam có ông Arthur Erken – Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; Về phía Nhà trường có NGƯT.PGS.TS Nguyễn Kim Xuân – Phó Hiệu trưởng; các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ VHTT&DL và đặc biệt sự có mặt của các thầy cô giáo cũng như sự có mặt của 1000 vận động viên, sinh viên Nhà trường.

Ông Lê Khánh Hải – Uỷ viên ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh: Gia đình nơi để tình yêu tỏa sáng và ngự trị, nơi để vui đắp nhân cách con người trọn vẹn nhất, nơi chúng ta gọi là “tổ ấm”. Bạo lực gia đình, trong đó có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình, làm băng hoại giá trị đạo đức truyền thống, đang tác động xấu đến môi trường giáo dục thế hệ trẻ, ảnh hưởng tới sự an toàn, lành mạnh của cộng đồng và trật tự xã hội.

            Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực đối với phụ nữ không chỉ là mối quan tâm của Việt Nam mà cả các quốc gia trên thế giới. Trên nhiều diễn đàn quốc tế vấn đề bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ được các chính phủ nhìn nhận như một sự vi phạm đối với nhân phẩm con người, là sự vi phạm Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ mà Việt Nam là một trong những quốc gia có cam kết mạnh mẽ và sớm phê chuẩn Công ước này.

            Hôm nay chương trình Giao lưu văn hóa nghệ thuật với vận động viên và sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ là dịp để các vận động viên, sinh viên Nhà trường thể hiện cam kết của mình, bằng hình ảnh thể thao dũng mãnh nhưng tràn đầy nhiệt huyết và yêu thương để gửi tới mọi người thông điệp về một xã hội không có bạo lực. Mỗi vận động viên, sinh viên là một tấm gương sáng trong xây dựng gia đình hạnh phúc và đẩy lùi bạo lực.

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên, vận động viên nhà trường

  Thông qua cuộc giao lưu văn hóa nghệ thuật lần này cùng khẩu hiệu của chiến dịch truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình năm nay là “Đừng vung tay hãy cầm tay” như lời nhắc nhở, như lời yêu cầu tha thiết về sự chia sẻ và đoàn kết.