Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức đối thoại giữa Nhà trường với Sinh viên

Tin tức

14.03.2013

Vào 14h00, ngày 13/3/2013 tại Hội trường A trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã diễn ra buổi đối thoại trực tiếp giữa Nhà trường với sinh viên. Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác năm học 2012-2013 của Nhà trường nhằm mục đích tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo Nhà trường với sinh viên chính quy một cách dân chủ, qua đó giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của sinh viên, đồng thời nâng cao trách nhiệm của sinh viên trong quá trình học tập.

NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương phát biểu tại buổi đối thoại

Tham dự buổi đối thọại có NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Hiệu trưởng; NGƯT.PGS.TS Vũ Chung Thủy – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Kim Xuân – Phó Hiệu trưởng; ThS. Trịnh Hồng Sơn – Thường vụ Đảng ủy – Trưởng phòng Công tác HSSV, cùng đại diện của các phòng, khoa, ban, trung tâm có liên quan và đặc biệt là sự có mặt của 240 đại biểu sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên trong trường.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Hiệu trưởng đánh giá tầm quan trọng của sự kiện: Đây là hoạt động mang ý nghĩa trong việc củng cố và nâng cao hiệu quả của khối thống nhất trong Nhà trường bao gồm:  khối sinh viên, cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý. Cần có thông tin phản hồi “kịp, trúng, đúng, sát”. NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Hiệu trưởng cũng mong muốn thông qua hoạt động này, sinh viên có cơ hội chia sẻ, đề bạt nguyện vọng với Nhà trường, đồng thời Nhà trường cũng cần sinh viên giúp đỡ ngược lại trong quảng bá hình ảnh của Nhà trường, khẳng định được sứ mệnh, tạo dựng thương hiệu nhà trường, bởi sẽ không thể có thương hiệu tốt nếu không phối hợp, hỗ trợ của sinh viên.

Đoàn chủ tịch điều hành buổi đối thoại

Buổi đối thoại đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và sôi nổi với 2 phần chính là giải đáp các thắc mắc đặt ra trước giờ thảo luận và thảo luận trực tiếp tại hội trường.

Trong phần giải đáp các thắc mắc đặt ra trước giờ thảo luận, 70 câu hỏi và 55 kiến nghị của sinh viên đặt ra trước giờ thảo luận tập trung vào 8 vấn đề chính như: Các điều kiện phục vụ giảng dạy (giảng đường, sách giáo khoa, tài liệu, thái độ phục vụ…; Cách thức đánh giá, cho điểm khi kết thúc môn học; Các vấn đề về kỳ học phụ; Các vấn đề liên quan tới thực tập; Các vấn đề liên quan tới học phí và các khoản thu, nộp khác của nhà trường…;  Về công tác quản lý học sinh (khoa, bộ môn, phòng công tác HSSV);  Các hoạt động văn hóa đoàn thể và các ý kiến khác đã được lãnh đạo Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm chức năng giải đáp một cách thấu tình đạt lý, được đông đảo sinh viên đồng thuận.

 
Nguyễn Văn Huy – Lớp Thể dục k47, khoa Sư phạm đại diện sinh viên đặt câu hỏi với nhà trường
 

Trong phần đối thoại trực tiếp tại hội trường, đại diện sinh viên tham gia sôi nổi với rất nhiều câu hỏi tập trung vào các vấn đề như: chương trình đào tạo theo tín chỉ, tốt nghiệp đúng thời gian, nợ học phần; đăng ký môn học, bố trí phòng học, công tác quản lý cơ sở vật chất, giảng đường, chế độ chính sách, nghiên cứu khoa học, lịch học, lịch thi, học phí, công tác đoàn thể… các vấn đề trên cũng đã được đại diện nhà trường và các đơn vị liên quan giải đáp rõ ràng, thấu tình đạt lý. Thông qua buổi đối thoại, các đại biểu sinh viên đã chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng và những ý kiến của cá nhân của mình với các thầy cô giáo nói riêng và Nhà trường nói chung, đồng thời lãnh đạo nhà trường cũng yêu cầu các em sinh viên phát huy ý thức tự giác, tích cực của mình trong học tập cũng như bảo vệ cơ sở vật chất trong toàn trường.

Phát biểu tổng kết buổi đối thoại, PGS.TS Nguyễn Kim Xuân – Phó Hiệu trưởng đánh giá cao và biểu dương tinh thần trách nhiệm về những ý kiến trao đổi của sinh viên. Các ý kiến, đề xuất của sinh viên là cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục xem xét, điều chỉnh tìm ra những giải pháp phù hợp nhất nhằm tiếp tục xây dựng trường Đại học TDTT Bắc Ninh ngày càng phát triển.

Buổi đối thoại giữa Nhà trường với Sinh viên năm 2013 kết thúc lúc 16h45′.