Giới thiệu đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Phát triển khoa học – công nghệ trong các trường đại học ngày càng được đầu tư và đi vào thực chất. Thông qua các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học đã góp phần đào tạo, tăng cường tỷ lệ giảng viên có trình độ cao
  1. Về đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học

Phát triển khoa học – công nghệ trong các trường đại học ngày càng được đầu tư và đi vào thực chất. Thông qua các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học đã góp phần đào tạo, tăng cường tỷ lệ giảng viên có trình độ cao. Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên cũng được quan tâm và chú trọng phát triển. Từ đó, số lượng công trình công bố trong nước và quốc tế, số sáng chế, tài sản trí tuệ của giảng viên được tăng lên hằng năm.

Là một trường Đại học có 65 năm xây dựng và phát triển, có nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huấn luyện viên, y sinh học TDTT. Trong những năm qua, Trường Đại học TDTT đã có những bước phát triển to lớn đáp ứng yêu cầu về cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cho đất nước, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nền kinh tế quốc dân.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát Hội nghị “Thể dục thể thao trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”

          Về đội ngũ cán bộ, giảng viên NCKH của nhà trường hiện chủ yếu công tác tại Ban giám hiệu và các đơn vị trực thuộc: 6 khoa, 15 Bộ môn chuyên ngành, 03 trung tâm, 01 Trường Trung học phổ thông năng khiếu TDTT Olympic. Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là một trường đại học trọng điểm của Ngành TDTT, có đóng góp to lớn, hiệu quả trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay của nhà trường ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Kết quả số liệu thống kê cho thấy, nhà trường hiện có 237 cán bộ trong biên chế, trong đó, số cán bộ giảng viên có trình độ trình độ tiến sĩ được đào tạo trong nước và nước ngoài như CHLB Nga, Trung Quốc là 56 Tiến sĩ (chiếm 24,05%), 110 Thạc sĩ (chiếm 46,41%) và Cử nhân 41 người (chiếm 18,67%). Năm 2015, nhà trường 02 Giáo sư và 06 Phó Giáo sư, thì tính đến nay, số nhà khoa học có học hàm Phó Giáo sư đã tăng lên 14 người (chiếm 5,91%), và đặc biệt, có 02 Nhà giáo ưu tú hiện đang công tác. Có thể nói, hiện nay nhà trường có số lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao dồi dào, những người đại diện cho các lĩnh vực chuyên môn của trường thường xuyên tham gia nghiên cứu đề tài khoa học và công nghệ các cấp, có vai trò quan trọng phục vụ cho yêu cầu và sự nghiệp phát triển của nhà trường cũng như của ngành TDTT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh hiện đang được tăng thêm về số lượng và cả chất lượng

Tỷ lệ giảng viên tham gia công tác nghiên cứu khoa học có năm đến 90%. Trong 5 năm, số giảng viên nghiên cứu 1 đề tài các cấp chiếm 25%, nghiên cứu 2 đề tài chiếm 19%, nghiên cứu 3 đề tài chiếm 13,1%, nghiên cứu 4 đề tài chiếm 9,5%, nghiên cứu 5 đề tài chiếm 7,0%. Hiện nay, bình quân hàng năm có khoảng hơn 40% cán bộ tham gia thực hiện các đề tài NCKH từ cấp cơ sở trở lên. Bình quân có hơn 90% giảng viên tham gia hoàn thành và hoàn thành vượt mức về khối lượng giờ NCKH theo quy định.

  1. Về kết quả nghiên cứu khoa học

Từ năm 2019 đến nay, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã chủ trì 17 đề tài KH&CN cấp Bộ, trong đó có 14 đề tài đã nghiệm thu và 03 đề tài đang trong giai đoạn triển khai. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã tiến hành nghiên cứu tổng cộng 248 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở (đề tài KH&CN cấp cơ sở), chiếm bình quân xấp xỉ 50 đề tài/năm. Kết quả được đánh giá xuất sắc có 03 đề tài cấp Bộ (chiếm 21,42%), 48 đề tài cấp cơ sở (chiếm 19,35%). Đặc biệt năm 2021, NGƯT-PGS.TS. Đặng Văn Dũng và công sự đã bảo vệ thành công 01 đề tài KH&CN cấp Nhà nước mã số KX.01.38/16-20. Nhờ sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, giảng viên NCKH mà nhà trường ngày càng khẳng định được danh tiếng và chất lượng đào tạo.

Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh bảo vệ thành công đề tài KH&CN cấp quốc gia

Hàng năm, Nhà trường tổ chức thường kỳ các Hội nghị khoa học toàn trường, Hội nghị khoa học sinh viên, nhà trường còn phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các trường đại học TDTT trong và ngoài nước tổ chức các Hội nghị khoa học, các hội thảo khoa học. Các giảng viên của trường còn tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại các hội nghị khoa học của các Viện khoa học, các trường đại học như: Đại học Y khoa Hà Nội, Học viện quân Y, Viện KH TDTT, Hội sinh lý Việt Nam, Hội hình thái Việt Nam, một số trường đại học TDTT ở các nước Thái Lan, Trung Quốc, Cộng hoà Liên bang Nga, Đức… sinh viên của trường trực tiếp tham gia thực hiện các đề tài và đã có các đề tài tham gia dự thi và đạt giải cao tại “Giải sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc”, tham gia báo cáo kết quả NCKH tại các Trường Đại học TDTT TP. Hồ Chí Minh, Đại học TDTT Đà Nẵng, Đại học Vinh… Nhà trường cũng đã phối hợp nghiên cứu các đề tài Cấp ngành với Viện KH TDTT.