NCS Nguyễn Thị Quyên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở

Tin tức

29.06.2016

Sáng ngày 28/6, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Quyên về đề tài: “Nghiên cứu nội dung và tiêu chuẩn đánh giá kết quả học tập theo chương trình môn học Giáo dục thể chất các trường đại học”

   Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Nguyễn Thị Quyên  có: GS.TS. Lưu Quang Hiệp – Cán bộ hướng dẫn 1, PGS.TS. Trần Đức Dũng – Cán bộ hướng dẫn 2; TS. Nguyễn Văn Phúc – Phó hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, PGS.TS. Phạm Đình Bẩm – Nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh, TS. Nguyễn Tấn Dũng – Bộ GD & ĐT…. cùng các nhà khoa học, Trưởng các đơn vị,  gia đình và bạn bè của NCS Nguyễn Thị Quyên.

            Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Thị Quyên  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân – Chủ tịch Hội đồng; TS. Trương Anh Tuấn – Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Phản biện 1; PGS.TS. Đồng Văn Triệu – Phản biện 2; PGS.TS. Lê Đức Chương – Uỷ viên; TS. Hoàng Công Dân – Uỷ viên; TS. Đặng Ngọc Quang – Uỷ viên.

Toàn cảnh hội đồng chấm luận án tiến sĩ NCS Nguyễn Thị Quyên (ảnh Hải An)

            Sau 5 năm tiến hành nghiên cứu (từ 2011 – 2016) công trình nghiên cứu của NCS Nguyễn Thị Quyên đã hoàn thành. Luận án được trình bày trong 126 trang đánh máy khổ A4, chưa kể các phần mục lục và tài liệu tham khảo, bao gồm  phần mở đầu và 03 chương, kết luận và kiến nghị. Luận án đã sử dụng 29 biểu bảng, 08 biểu đồ và 96 tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài. Đề tài sử dụng 5 phương pháp nghiên cứu. Địa điểm nghiên cứu được tiến hành tại: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa và các trường Đại học đại diện cho 3 miền.

            Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS. Nguyễn Thị Quyên  tuy còn có những khiếm khuyết. Nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành GDTC.

            Kết quả, Luận án đã được thông qua với 100% số phiếu tán thành của thành viên Hội đồng.