NCS Phạm Đức Viễn Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường
29.01.2019
Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường của NCS Phạm Đức Viễn gồm 7 thành viên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Ủy viên thư ký; PGS.TS. Lưu Quang Hiệp, Phản biện 1; GS.TS. Nguyễn Xuân Sinh, Phản biện 2; PGS.TS. Đặng Thị Hồng Nhung, Phản biện 3; TS. Nguyễn Đương Bắc, Ủy viên và TS. Phan Quốc Chiến, Ủy viên.
Sự thành công của luận án là NCS đã lựa chọn được 11 tiêu chuẩn với 38 tiêu chí đánh giá thực trạng CTĐT cử nhân ngành GDTC tại Trường, trong đó có 3 Tiêu chuẩn đánh giá các điều kiện đảm bảo tổ chức hoạt động giảng dạy; 5 tiêu chuẩn đánh giá nội dung chương trình và 3 tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả chương trình. Trên cơ sở đó, đánh giá thực trạng nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC tại Trường. Hệ thống hóa và lựa chọn các căn cứ lý luận và thực tiễn phù hợp để đổi mới nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC tại Trường Đại học Tây Bắc, đồng thời đặt ra yêu cầu và đề xuất nội dung đổi mới CTĐT cho đối tượng nghiên cứu. Trên cơ sở đó, tiến hành đổi mới nội dung CTĐT cử nhân ngành GDTC tại Trường Đại học Tây Bắc theo hướng khoa học, phù hợp với điều kiện thực tiễn và đáp ứng nhu cầu xã hội. Nội dung đổi mới tập trung vào: Đổi mới mục tiêu CTĐT; đổi mới cấu trúc, hình thức và thời lượng đào tạo. Kết quả đạt được cụ thể: Đổi mới hình thức tổ chức đào tạo từ niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ; Về cấu trúc: Nội dung chương trình được xây dựng theo theo 2 khối kiến thức, trong đó khối kiến thức thứ 2 được chia thành 3 khối kiến thức chuyên môn; Về thời lượng: CTĐT đổi mới đã tăng thêm 20 tín chỉ, tập trung vào khối kiến thức cơ sở ngành và khối kiến thức chuyên sâu ngành. Kết quả ứng dụng nội dung CTĐT đổi mới trong thực tiễn đã tỏ rõ tính hiệu quả với việc đào tạo cử nhân ngành GDTC, thể hiện ở việc CTĐT đổi mới đã bộc lộ rõ tính mục tiêu, tăng hiệu quả đào tạo cả khi đánh giá từ các tiêu chí đánh giá và đánh giá từ phía người sử dụng lao động. Điều này cho thấy, nội dung CTĐT đã đổi mới đã đáp ứng được những yêu cầu công tác giáo dục, đào tạo trong thời kỳ đổi mới.
Sau thời gian làm việc tích cực, luận án của NCS Phạm Đức Viễn đã được Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Trường thông qua với 100% ý kiến tán thành. |
||||||