NCS Nguyễn Mỹ Việt bảo vệ thành công luận án tiến sỹ cấp cơ sở

Tin tức

01.07.2021

Sáng 01/07/2021, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh Nguyễn Mỹ Việt về đề tài: “Nghiên cứu xây dựng chương trình và tổ chức tập luyện ngoại khóa môn Cầu lông cho học sinh trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang”.

Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Nguyễn Mỹ Việt có: GS.TS. Lê Văn Lẫm, Cán bộ hướng dẫn 1; TS. Nguyễn Đình Chung, Cán bộ hướng dẫn 2; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường, Phó hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng các nhà khoa học, gia đình và bạn bè của NCS Nguyễn Mỹ Việt.

   Hội đồng chấm Luận án cho NCS Nguyễn Mỹ Việt  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Trần Đức Dũng, Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đinh Quang Ngọc, Uỷ viên thư ký; TS. Trần Đức Phấn, Phản biện 1; PGS.TS. Vũ Chung Thủy, Phản biện 2; TS. Nguyễn Thị Phương Loan, Uỷ viên; TS. Phạm Thế Vượng, Uỷ viên; TS. Nguyễn Văn Đức, Uỷ viên.

NCS Nguyễn Mỹ Việt bảo vệ luận án trước Hội đồng và các Nhà khoa học

Kết quả nghiên cứu luận án cho thấy: có 10 yếu tố chính trong đó có 3 yếu tố chủ quan và 7 yếu tố khách quan ảnh hưởng tới phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa của học sinh THPT thành phố Tuyên Quang, trình độ thể lực của học sinh đa số thuộc loại trung bình  tỷ lệ học sinh chưa đạt tiêu chuẩn còn cao 15,33%. Chương trình tập luyện Cầu lông NK cho học sinh các trường THPT về cơ bản là chưa có, nội dung tập luyện còn nhiều điểm hạn chế, hầu như chỉ tập trung vào nội dung tập luyện thi đấu, luật Cầu lông và phát triển thể lực chuyên môn mà chưa quan tâm đầy đủ tới các mặt khác như giáo dục (cả kiến thức và kỹ năng), giáo dưỡng (phẩm chất) cũng như phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu thể thao. Hình thức tổ chức tập luyện ngoại khóa Cầu lông chủ yếu là tự phát và tập theo đội tuyển.

NCS Nguyễn Mỹ Việt chụp ảnh lưu niệm với các thầy Hội đồng và giáo viên hướng dẫn

Luận án đã xây dựng, ứng dụng chương trình và tổ chức tập luyện Cầu lông ngoại khóa vào thực tế đã có hiệu quả cao so với chương trình và cách thức tổ chức hiện hành trong việc phát triển thể lực cho học sinh, giảm thiểu tỉ lệ học sinh đạt thể lực yếu, phát triển phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa cũng như việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu môn Cầu lông cho học sinh.

Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS. Nguyễn Mỹ Việt  tuy còn có một số hạn chế nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành GDTC.

Hội đồng có 07/07 (100%) thành viên có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cho phép NCS Nguyễn Mỹ Việt được bảo vệ luận án tại Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Trường sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng