Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và 58 năm ngày Bác hồ về thăm Trường, và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Tin tức

14.12.2019

Sáng ngày 14/12, Trường ĐH TDTT Bắc Ninh  đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (14/12/1959-14/12/2019), 58 năm Bác Hồ về thăm trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tới dự buổi Lễ  về phía Nhà nước Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;  Đồng chí Phạm Gia Khiêm,  Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía tỉnh Bắc Ninh : Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Đồng chí Nguyễn Hương Giang – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh. Về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có: PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu; Các Đồng chí cán bộ lão thành, nguyên là lãnh đạo của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Các Đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà Trường qua các thời kỳ. Đặc biệt xin nhiệt liệt chào mừng các đoàn khách quốc tế đến dự Hội nghị khoa học quốc tế và Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường gồm 51 đại biểu, đến từ 15 Trường Đại học và Học viện của 09 Quốc gia và vùng lãnh thổ và đông đủ các thế hệ cán bộ, giảng viên, công nhân viên, huấn luyện viên, vận động viên, học sinh, sinh viên của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Mở đầu buổi Lễ PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc trong đó khảng định: Trong 60 năm qua, đội ngũ cán bộ khoa học và sinh viên Nhà trường từng bước phát triển và trưởng thành, đã và đang tiến hành nghiên cứu hàng trăm đề tài khoa học, trong đó có nhiều đề tài cấp Bộ và cấp Nhà nước. Kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của thầy và trò Nhà trường đã mang lại những giá trị về lý luận và thực tiễn trong TDTT. Ngoài ra, Trường còn được Bộ Quốc phòng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tín nhiệm, cho phép thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh với nhiệm vụ đào tạo chương trình Giáo dục quốc phòng và An ninh cho sinh viên 17 trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh, với lưu lượng hàng năm trên 10.000 sinh viên’.

Đồng chí Nguyễn Th Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai) cho tập thể Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Tại buổi Lễ Đồng chí Nguyễn Th Ngọc ThịnhỦy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được về mọi mặt của Nhà trường trong đó có đoạn “Là Trường trọng điểm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ Thể dục, Thể thao trình độ Đại học, sau đại học và đào tạo bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước. Hàng ngàn vận động viên được đào tạo từ mái trường này đã mang lại vinh quang cho Tổ quốc trên các đấu trường khu vục và quốc tế, góp phần to lớn và thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam trong những năm qua. Đặc biệt SAE Games 30 mới đây với trên 300 huy chương trong đó có 98 Huy chương vàng  thì trong đó có hơn hai mươi huy chương vàng là của các em sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh” và Lễ Đồng chí Nguyễn Th Ngọc Thịnh cũng đã đề nghị Ban giám hiệu Nhà trường cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

          Tích cực triển khai, thực hiện Luật giáo dục đại học vừa được quốc Hội sửa đổi, bổ sung để tạo sự đột phá mọi mặt trong tự chủ đại học.

          Xây dựng mô hình phát triển phù hợp để phát huy vai trò đầu tàu trong đào tạo nhân lực và tài năng Thể dục thể thao; tiếp tục mở rộng các hoạt động dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học gắn kết với việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, hội nhập và hợp tác quốc tế.

          Quan tâm hơn nữa việc đầu tư, nâng cấp những điều kiện cơ sở vật chaatskyx thuật hiện có, sử dụng hiệu quả kinh phí của Nhà nước, thu hút các nguồn lực xã hội để đồng hành cùng Nhà trường trong việc xây dựng và phát triển một cơ sở đào tạo chất lượng cao.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc

 Với những thành tích đã đạt được, trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã vinh dự được Chủ tịch Nước CHXHCNVN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai) cho tập thể Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2014 – 2018 và nhiều cá nhân đã được tặng các danh hiệu cao quý.