Nghiên cứu sinh Bùi Trọng Phương bảo vệ thanh công luận án tiến sĩ cấp Trường

Tin tức

03.05.2019

Ngày 10/05/2019, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Trường cho nghiên cứu sinh (NCS) Bùi Trọng Phương về đề tài: Nghiên cứu nội dung trong phương pháp tập luyện theo trạm nhằm phát triển sức mạnh cho sinh viên nam Học viện An ninh Nhân dân trong môn võ thuật công an nhân dân” chuyên ngành Giáo dục học  mã số  9140101

            Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Bùi Trọng Phương  có: PGS.TS. Trần Đức Dũng – Cán bộ hướng dẫn 1;  TS. Ngô Ích Quân – Cán bộ hướng dẫn 2; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường – Phó hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; TS. Trương Anh Tuấn – Nguyên phó Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng các nhà khoa học, các tiến sỹ đang công tác tại trường,  gia đình và bạn bè NCS Bùi Trọng Phương.

              Hội đồng chấm Luận án cho NCS Bùi Trọng Phương  gồm 7 thành viên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Uỷ viên thư ký; GS.TS. Lê Qúy Phượng – Phản biện 1; PGS.TS. Trần Tuấn Hiếu – Phản biện 2; TS. Nguyễn Hoàng Thụ – Phản biện 3; PGS.TS. Nguyễn Thanh Tùng  – Uỷ viên; TS. Phan Quốc Chiến – Uỷ viên.

 

Toàn cảnh buổi chấm luận án

 

Luận án đã xác định rõ 15 test đặc trưng thuộc 4 nhóm yếu tố sức mạnh thành phần và tiêu chuẩn đánh giá sức mạnh cho sinh viên nam Học viện An ninh nhân dân trong môn võ thuật Công an nhân dân. Căn cứ vào các test và tiêu chuẩn đó, tác giả có thể đánh giá được trình độ sức mạnh của sinh viên nam Học viện An ninh nhân dân trong môn võ thuật Công an nhân dân. Qua nghiên cứu thực trạng trong công tác giảng dạy môn võ thuật Công an nhân dân ở Học viện An ninh nhân dân cho thấy mặc dù đã có quan tâm tới việc phát triển sức mạnh, nhưng thời gian dành cho nó còn chưa nhiều, chủ yếu tập trung vào giảng dạy kỹ thuật cơ bản. Thiếu các bài tập chuyên môn, đặc thù để phát triển sức mạnh, số lượng bài tập phân bố không đều. Mặt bằng chung, trình độ sức mạnh của sinh viên nam Học viên An ninh nhân dân trong môn võ thuật Công an nhân dân phát triển chưa cao. Kết quả học tập môn võ thuật Công an nhân dân của sinh viên nam Học viện An ninh nhân dân còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

Luận án cũng đã tiến hành ứng dụng và đánh giá hiệu quả của nội dung trong phương pháp tập luyện theo trạm lựa chọn được nhằm phát triển sức mạnh cho sinh viên nam Học viện An ninh nhân dân trong giảng dạy môn võ thuật Công an nhân dân. Kết quả các chỉ số đo được sau thực nghiệm đều tăng lên so với trước thực nghiệm. Kết quả này đã khẳng định tính đúng đắn của các nội dung trong phương pháp tập luyện theo trạm đã được lựa chọn.  

 

 

NCS Bùi Trọng Phương tặng hoa tri ân Hội đồng

 

 Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS. Bùi Trọng Phương  tuy còn có những khiếm khuyết. Nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành giáo dục học.

            Hội đồng có 07/07 (100%) thành viên có mặt  nhất trí đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Bùi Trọng sau khi đã hoàn thiện luận án theo kết luận của Hội đồng