Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sang thăm, làm việc và dự Lễ Phát động Tết Trồng cây xuân Kỷ Hợi tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Tin tức

21.02.2019

Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, câu nói nổi tiếng trong bài nói của Bác Hồ đăng báo Nhân dân, số 1645, ra ngày 14/9/1958 đã trở thành “lời kêu gọi” toàn dân hưởng ứng tết trồng cây được tổ chức vào mùa xuân hàng năm. Từ đó, việc tổ chức “Tết trồng cây” đã trở thành tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến Xuân về.

Phát huy tập quán tốt đẹp đó, sáng ngày 21/2/2019, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã phát động Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019 với sự tham dự của Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác có: Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng tổng cục TDTT; bà Lê Thị Thu Hiền, Vụ trưởng Vụ Đào tạo; Ông Trần Hoàng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính; Bà Lê Thị Phượng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ cùng các thành viên khác. Về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có: PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường, Phó Hiệu trưởng, các chuyên gia, trưởng phó các đơn vị, cán bộ công nhân viên, các vận động viên, đoàn viên thanh niên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực khẳng định: Việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Trồng cây mới chỉ là việc bắt đầu, việc chăm sóc, giữ gìn để cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê đồng thời bổ sung thêm các cây trồng mới là trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, VĐV toàn trường và toàn xã hội.

 

Tại Lễ trồng cây, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gặp gỡ và trao đổi với các VĐV đội tuyển Cầu mây trẻ hiện đang tập huấn tại Trường, hỏi han về tình hình tập luyện, điều kiện ăn ở cũng như các thành tích đã đạt được của đội tuyển. Bộ trưởng đã động viên các em tiếp tục tích cực tập luyện, phát huy các thành tích đã đạt được và phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa cho thể thao nước nhà. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã tới thăm Phòng Truyền thống Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, ghi sổ lưu niệm, đồng thời thăm giờ tập luyện Bóng bàn của các VĐV trẻ tại Trường trước khi tham dự buổi làm việc tại Trường.

 

Tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu và trưởng các đơn vị trực thuộc Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, sau khi nghe PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng báo cáo tình hình công tác của Nhà trường, những thành tích đạt được, những khó khăn và kiến nghị của Nhà trường trên các mặt: Công tác Đảng, công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo, công tác học sinh – sinh viên, công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, công tác đào tạo VĐV… Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã yêu cầu Vụ trưởng các vụ có liên quan giải đáp các vấn đề và các kiến nghị của Nhà trường. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá rất cao các kết quả Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là trường đại học có bề dày lịch sử, có uy tín đầu ngành trong đào tạo cán bộ TDTT chất lượng cao, có đội ngũ cán bộ cán bộ giảng dạy xuất sắc, cơ sở vật chất tốt, có uy tín trong Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Bộ trưởng đặc biệt tuyên dương Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng đội ngũ kế cận, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ và đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy công tác bồi dưỡng cán bộ trẻ để cung cấp đội ngũ cán bộ cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh nói riêng và các đơn bị sự nghiệp thuộc Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung.

 

Cũng trong buổi công tác, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhấn mạnh: 60 năm là dấu mốc quan trọng khẳng định truyền thống của một trường đại học, là sự kiện quan trọng thu hút các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường và yêu cầu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh xây dựng kế hoạch hành động chi tiết hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, tiếp tục phát huy truyền thống để gặt hái thành công. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã giao cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019 gồm:

1. Tiếp tục phát huy tốt các kết quả đào tạo Sau đại học đã đạt được và nâng cao tỷ lệ tuyển sinh đại học năm 2019. Tăng cường phát huy truyền thống, sử dụng thương hiệu Trường trong quảng bá, tư vấn tuyển sinh 2019.

2. Tiếp tục khẳng định thế mạnh của Nhà trường trong nghiên cứu khoa học và phấn đấu làm tốt hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về NCKH năm 2019.

3. Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt các yếu tố để đăng cai tổ chức thi đấu một số môn thể thao tại SEAGames 31 (năm 2021) và tăng cường hiệu quả công tác đào tạo VĐV trẻ. Chú trọng đào tạo các môn thể thao và VĐV thể thao trọng điểm để tạo thương hiệu Trường.

4. Xây dựng thương hiệu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là trường đại học hàng đầu trong đào tạo nguồn nhân lực TDTT chất lượng cao cho nước Nhà.

5. Tiếp tục phát huy thế mạnh trong công tác bồi dưỡng cán bộ cho Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và các đơn vị sự nghiệp trong Ngành TDTT.

Đại diện cho các cán bộ, công nhân viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chân thành cảm ơn các ý kiến chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng và các thành viên đoàn công tác, đồng thời xin hứa: Cán bộ, công nhân viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ trưởng trực tiếp giao phó.

Nhân dịp năm mới, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc chân thành gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng tới Bộ trưởng, các đồng chí trong đoàn công tác và gia đình.

Một số hình ảnh tại chuyến công tác:

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các thành viên đoàn công tác đi thăm cơ sở vật chất của Nhà trường
PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phát động Lễ Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tại Lễ Trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019
Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ, giáo viên, sinh viên, VĐV Nhà trường tại Đài tưởng niệm kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm Trường
Cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường hưởng ứng Tết Trông cây xuân Kỷ Hợi 2019 (ảnh Trần Huấn)
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm và ghi sổ lưu bút tại Phòng Truyền thống Trường Đại học TDTT Bắc  Ninh
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao lưu với các VĐV Bóng bàn trẻ