Hội nghị chuyên đề xây dựng TCVN “ Thiết bị bể bơi – Yêu cầu an toàn cụ thể bổ sung và phương pháp thử”

Tin tức

02.09.2018

Ngày 31/8/2018, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề “Xây dựng TCVN thiết bị bể bơi – Yêu cầu cụ thể bổ sung và phương pháp thử đối với thang, bậc thang và tay vịn của thang; yêu cầu an toàn cụ thể bổ sung và phương pháp thử đối với cửa hút xả nướ và các tính năng  giải trí nước và không khí”.
PGS.TS.Đặng Văn Dũng phát biểu tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị về phía khách mời có PGS.TS. Lê Đức Chương – Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Đà Nẵng; ThS. Phạm Băng Tâm – Trưởng phòng Quản lý phát triển công nghệ, Vụ KHCN&MT bộ VHTTDL; PGS.TS. Đặng Thị Hồng Nhung – Phó viện trưởng Viện KH TDTT; ông Nguyễn Văn Sung – Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hồ Chí Minh; TS Lê Thị Mỹ Hạnh – Phó viện trưởng Viện KHCN TDTT Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh; ông Phùng Văn Quảng – Phó giám đốc công ty cổ phần thiết bị xây dựng Bilico; ông Nguyễn Minh Thư – Trưởng phòng thử nghiệm trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường I; Ông Trịnh Việt Hưng – Chuyên gia phòng thử nghiệm trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường I; ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Chuyên gia TC5, Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Về phía nhà trường có: PGS.TS. Vũ Chung Thủy – Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Bắc Ninh; PGS.TS.Đặng Văn Dũng – Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT; PGS.TS.Đinh Quang Ngọc – Phó Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường – Trưởng khoa Sau đại học

TS. Đinh Hùng Trường báo cáo tham luận tại Hội nghị

Hiện nay, thiết bị bể bơi là một trong yêu cầu thiết yếu để phục vụ cho luyện tập và thi đấu các môn thể thao dưới nước.Các thiết bị này không chỉ phục vụ cho các vận động viên chuyên nghiệp mà còn đáp ứng cho nhu cầu tập luyện của đông đảo quần chúng nhân dân, phù hợp với yêu cầu của chiến lược phát triển ngành thể dục thể thao đã được Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của thiết bị bể bơi như thế nào đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, bởi lẽ việc xây dựng Tiêu chuẩn quốc gia về thiết bị bể bơi sẽ là cơ sở cho các cơ quan quản lý kiểm tra, đánh giá cũng như xếp loại các loại sản phẩm về thiết bị bể bơi trong các môn thể thao dưới nước, từ đó đảm bảo quyền lợi của người sử dụng về yếu tố an toàn, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tập luyện, thi đấu.

Trong Hội nghị đã ghi nhận những ý kiến xác đáng của các nhà khoa học, các nhà chuyên môn về Dự thảo Tiêu chuẩn Việt Nam: “Thiết bị bể bơi –  Yêu cầu an toàn cụ thể bổ sung và phương pháp thử đối với thang, bậc thang và tay vịn của thang; Yêu cầu an toàn cụ thể bổ sung và phương pháp thử đối với cửa hút, xả nước và các tính năng giải trí nước hoặc không khí”, Chúng tôi sẽ nghiêm túc tiếp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện Dự thảo Tiêu chuẩn trước khi trình các cơ quan chức năng, thẩm định, đánh giá, nhằm sớm đưa Tiêu chuẩn này áp dụng vào thực tiễn.

Sau một buổi làm việc tích cực với sự nhiệt tình tham gia của các nhà quản lý, các nhà khoa học. Hội Nghị đã khép lại với những ấn tượng sâu sắc và sự thành công tốt đẹp. Thay mặt Ban tổ chức xin Tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị chuyên đề Xây dựng Tiêu chuẩn Việt Nam về Thiết bị bể bơi – Yêu cầu an toàn cụ thể bổ sung và phương pháp thử đối với thang, bậc thang và tay vịn của thang; Yêu cầu an toàn cụ thể bổ sung và phương pháp thử đối với cửa hút, xả nước và các tính năng giải trí nước hoặc không khí.