Thứ trưởng Lê Khánh Hải sang thăm, làm việc với Nhà trường

Tin tức

30.08.2018

Sáng ngày 30/8/2018, Đoàn công tác  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi sang thăm, làm việc với lãnh đạo Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và Ban chủ nhiệm chương trình và chủ nhiệm các đề tài nhánh thuộc chương trình cấp Bộ: “Nghiên cứu Thể dục Thể thao quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững” .

   Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sang thăm và làm việc gồm 06 thành viên, do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Lê Khánh Hải làm trưởng đoàn; Thành viên đi với đoàn còn có bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng  Tổng cục TDTT; Bà Đinh Nguyễn Phương Thảo – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cán bộ của Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

   Đón tiếp đoàn đại biểu, về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT; PGS.TS. Đinh Quang Ngọc – Phó Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT và chủ nhiệm các đề tài nhánh thuộc chương trình cấp Bộ: “Nghiên cứu Thể dục Thể thao quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

Thứ Trưởng Lê Khánh Hải làm việc với lãnh đạo Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và Ban chủ nhiệm chương trình và chủ nhiệm các đề tài nhánh thuộc chương trình cấp Bộ: “Nghiên cứu Thể dục Thể thao quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”

      Tại buổi làm việc GS.TS. Nguyễn Đại Dương đã khái quát báo cáo với Thứ Trưởng và đoàn công tác về ý nghĩa, những giá trị to lớn của chương trình; những nội dung công việc mà Ban chủ nhiệm chương trình và các nhánh đã triển khai trong thời gian qua, những khó khăn và định hướng khắc phục trong giai đoạn tiếp theo.

GS.TS. Nguyễn Đại Dương báo cáo thứ trướng và đoàn công tác về ý nghĩa, những giá trị to lớn của chương trình; những nội dung công việc mà Ban chủ nhiệm chương trình và các nhánh đã triển khai trong thời gian qua

         Tiếp đến, PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Viện Trưởng Viện KH&CN TDTT, đại diện báo cáo chi tiết về tình hình triển khai các nhiệm vụ KH&CN chung của Nhà trường và việc triển khai kế hoạch nghiên cứu của các nhánh đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ: “Nghiên cứu Thể dục Thể thao quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”. Trong đó nêu những mặt đã làm được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình nghiên cứu và nêu một số đề xuất đối với Thứ Trưởng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ văn Hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu, đồng thời cũng đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu của các nhánh đề tài do Trường Đại học TDTT Bắc Ninh chủ trì thực hiện. Thứ Trưởng cũng đã thể hiện sự đồng thuận với những đề xuất của Nhà trường, Ban chủ nhiệm chương trình đối với việc triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu trong giai đoạn tiếp theo, đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Ban chủ nhiệm và các nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu. Tại buổi làm việc, Thứ Trưởng cũng đã lắng nghe ý kiến phát biểu, đề xuất, đóng góp của các đại biểu, thành viên tham dự buổi làm việc. Đồng thời đánh giá cao các ý kiến phát biểu của GS.TS. Nguyễn Đại Dương, các ý kiến của đóng góp của Phó Tổng cục trưởng TDTT Lê Thị Hoàn Yến, Phó Vụ trưởng Vụ KH,CN&MT Đinh Nguyễn Phương Thảo, và các thành viên ban thư ký, các chủ nhiệm đề tài nhánh.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ Trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan và các chủ nhiệm đề tài:

  • Giao Vụ KH,CN&MT chủ trì, hỗ trợ các nhánh của chương trình trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu;
  • Đề nghị Tổng Cục TDTT tích cực phối hợp với Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, các nhánh đề tài trong quá trình thu thập thông tin và triển khai các nội dung nghiên cứu liên quan;
  • Giao Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và các chủ nhiệm đề tài, tích cực triển khai các nội dung nghiên cứu theo đúng kế hoạch và tiến độ nghiên cứu đề ra.
  • Giao Ban chủ nhiệm chương trình, Ban thư ký cần thường xuyên theo sát các nhóm nghiên cứu, đảm bảo các nhóm nghiên cứu cùng song song thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu theo kế hoạch, đảm bảo tất cả các nhánh phải cùng nhau hoàn thành đúng và vượt kế hoạch, để chương trình được nghiệm thu có chất lượng và đúng thời hạn.

            NGƯT. GS.TS Nguyễn Đại Dương  đã thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường cảm ơn Lãnh đạo Bộ văn Hóa Thể thao và Du lịch, Vụ KH,CN&MT đã quan tâm tạo điều kiện nhất để nhà trường thực hiện các đề tài nhánh thuộc chương trình cấp Bộ: “Nghiên cứu Thể dục Thể thao quần chúng đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.