Sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh giành huy chương vàng tại ASIAD 2018

Tin tức

24.08.2018

Trưa 23/8, 4 cô gái của chúng ta là Tạ Thanh Huyền (sinh viên khóa Đại học 50 chuyên ngành Thể thao dưới nước, Khoa Huấn luyện thể thao), Lương Thị Thảo (sinh viên khóa Đại học 47 chuyên ngành Thể thao dưới nước, Khoa Huấn luyện thể thao), Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã thi đấu ấn tượng ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ vượt qua các đối thủ về đích đầu tiên để mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Rowing Việt Nam nói riêng và đoàn TTVN nói chung. Niềm vui vỡ òa tại Palembang khi các cô gái cất cao quốc ca Việt Nam và quốc kỳ Việt Nam tung bay tại Palembang, Indonesia

Tại giải đấu năm nay, nội dung này không có sự tham gia của các tay chèo đến từ Trung Quốc. Đó là một lợi thế lớn cho các VĐV Việt Nam. Trong phần thi vòng loại, các cô gái Việt Nam về đích đầu tiên ở lượt thứ 2 với thời gian 7 phút 24 giây 57, qua đó vào thẳng chung kết.

Trong trận chung kết, các cô gái của chúng ta xuất phát ở làn số 4. Xuất phát khởi điểm tốt, các tay chèo Việt Nam đã sớm bứt phá vượt lên dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ để cán đích với thành tích 7 phút 01 giây 11, trong khi đó đội Iran giành HCB khi đạt thành tích 7 phút 04 giây 38, đội Hàn Quốc giành HCĐ với thời gian 7 phút 06 giây 22.

Với 1 tấm HCV giành được, đã có sự xáo trộn lớn trên bảng tổng sắp huy chương khi đoàn TTVN vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ.

Cũng trong sáng nay, Rowing bước vào thi đấu nội dung thuyền 2 mái chèo đơn nữ và thuyền đôi nữ. Kết quả chung cuộc, tay chèo Nguyễn Thị Hải xếp hạng 6 thuyền 2 mái chèo đơn nữ với thời gian 8 phút 28 giây 84. Hai tay chèo Phạm Thị Huệ và Lê Thị Huyền xếp hạng 3 chung kết nhóm B nội dung thuyền đôi nữ khi cán đích với thời gian 8 phút 50 giây 13.