NCS Đỗ Thị Tươi bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở

Tin tức

15.12.2017

Sáng 15/12/2017, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh Đỗ Thị Tươi về đề tài: “Nghiên cứu biện pháp nâng cao hứng thú trong giờ học Giáo dục thể chất cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội”.

 Đến dự buổi bảo vệ Luận án của NCS Đỗ Thị Tươi  có: PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Cán bộ hướng dẫn 1, PGS.TS. Đặng Văn Dũng – Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ TDTT trường Đại học TDTT Bắc Ninh; TS. Tạ Hữu Hiếu – Trưởng Bộ môn Lý luận đại cương, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng các nhà khoa học, gia đình và bạn bè của NCS Đỗ Thị Tươi.

Hội đồng chấm luận án NCS Đỗ Thị Tươi (ảnh Hải An)

Hội đồng chấm Luận án cho NCS Đỗ Thị Tươi  gồm 7 thành viên: PGS.TS. Phạm Đình Bẩm – Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS. Đỗ Hữu Trường – Uỷ viên thư ký; PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn  – Phản biện 1; PGS.TS. Đồng Văn Triệu  – Phản biện 2; TS. Nguyễn Duy Quyết – Uỷ viên; PGS.TS. Lương Thị Ánh Ngọc – Uỷ viên; PGS.TS. Đinh Quang Ngọc – Uỷ viên.

Sau 4 năm tiến hành nghiên cứu (từ 2013 – 2017) công trình nghiên cứu của NCS Đỗ Thị Tươi  đã hoàn thành. Luận án được trình bày trong 127 trang đánh máy khổ A4, chưa kể các phần mục lục và tài liệu tham khảo, bao gồm  phần mở đầu và 03 chương, kết luận và kiến nghị. Luận án đã sử dụng 30 bảng, 07 biểu đồ và 116 tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài. Đề tài sử dụng 7 phương pháp nghiên cứu. Địa điểm nghiên cứu được tiến hành tại: Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Thủy Lợi, Học viên Báo chí – Tuyên truyền.

NCS Đỗ Thị Tươi trả lời các câu hỏi của hội đồng và các nhà khoa học

Luận án đã tiến hành tổ chức thực nghiệm áp dụng các biện pháp nâng cao hứng thú trong giờ học GDTC cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội trên thực tế và đánh giá hiệu quả trên 5 tiêu chí luận án đã được lựa chọn. Thông qua thực nghiệm sư phạm trên đối tượng nghiên cứu đã khẳng định được hiệu quả của các biện pháp đã lựa chọn nhằm nâng cao hứng thú trong giờ học GDTC của SV các trường đại học ở Hà Nội, thể hiện qua các chỉ số đo được sau thực nghiệm đều tăng lên so với trước thực nghiệm và đã minh chứng được giả thuyết khoa học được đề ra

Kết quả, Luận án đã được thông qua với 100% số phiếu tán thành của thành viên Hội đồng bỏ phiếu.