Trung tâm Đào tạo Vận động viên Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tích cực chuẩn bị cho SEA Games 29

Tin tức

11.08.2017

Hòa chung không khí sôi động chuẩn bị cho SEA Games 29 của đoàn Thể thao Việt Nam, từ 4 tháng trở lại đây, Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng đã tích cực chuẩn bị cho các VĐV tham dự SEA Games 29 tại Malaysia.

Năm 2017, Trung tâm Đào tạo VĐV Trường Đại học TDTT Bắc Ninh quản lý và huấn luyện 9 đội tuyển thể thao, trong đó có 7 đội tuyển trẻ quốc gia các môn: Cầu lông, Điền kinh, Bóng bàn, Cử tạ, Cầu mây, Pencak Silat và Bắn súng; và 2 đội tuyển Quốc gia Việt Nam môn Điền Kinh và Cầu lông. Trong số các HLV và VĐV  hiện đang huấn luyện và tập huấn tại Trường, có 13 VĐV, 3 HLV và 1 chuyên gia thuộc đội tuyển Cầu Lông và Điền kinh Quốc gia sẽ tham dự SEA Games 29 tại Malaysia theo quyết định số số 2720/QĐ-BVHTTDL ngày 13/7/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Xác định  nhiệm vụ trọng tâm của thể thao Việt Nam năm 2017 là SEA Games 29 tại Malaysia, đồng thời thời tập trung lực lượng và chuẩn bị tích cực cho sân chơi lớn hơn là ASIAD 18 tại Indonesia, ngay từ tháng 4/2017, đội tuyển Cầu lông Quốc gia Việt Nam đã được thành lập và được tổ chức tập luyện tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cùng với đội tuyển Quốc gia Điền kinh và các đội tuyển trẻ của các môn thể thao. Trong suốt thời gian huấn luyện, các HLV và các VĐV đều được hưởng chế độ theo quy định của Tổng cục TDTT và được tập luyện tập trung theo kế hoạch tập luyện với 13 buổi/tuần, mỗi buổi từ 2.5 tới 3 tiếng. Ngoài các chuyên gia trong nước, đội tuyển Cầu lông Việt Nam còn được huấn luyện bởi chuyên gia nước ngoài như Ee Shiu Peng của Malaysia… đồng thời tham gia các giải thi đấu cọ sát tại nhiều quốc gia. Đây là những bước chuẩn bị rất tích cực giúp VĐV hoàn thiện trình độ thi đấu của mình.

Đội tuyển Cầu lông đang tập luyện dưới sự quan sát của HLV trưởng

Đội tuyển Cầu Lông tập huấn tại Trường sẽ lên đường thi đấu SEA Games 29 vào ngày 20/8/2017 với tổng số 11 VĐV, 02 huấn luyện viên và 01 chuyên gia, trong đó có những gương mặt VĐV trẻ triển vọng như VĐV Nguyễn Thùy Linh, VĐV Phạm Cao Cường… Đội tuyển Cầu lông sẽ tham gia thi đấu đủ 7 nội dung như: Đồng đội nam; Đồng đội nữ; Đơn nam; Đơn nữ; Đôi nam; Đôi nữ và Đôi nam – nữ phối hợp. Trước thềm thi đấu SEA Games 29 các VĐV đã đi thi đấu cọ sát tại các giải Cầu lông Mỹ mở rộng, giải Cầu lông Canada mở rộng… Các giải này đạt cấp độ 3 sao và có nhiều VĐV hàng đầu thế giới tham dự. Đây cũng là một ưu thế giúp VĐV tích lũy được kinh nghiệm chuyên môn cũng như chuẩn bị tốt tâm lý cho giải đấu quan trọng sắp tới.

                               

Một giáo án luyện tập thể lực của đội tuyển Điền kinh

 

Đội tuyển Điền kinh tập huấn tại Trường sẽ lên đường thi đấu SEA Games 29 vào ngày 16/8/2017 với 02 VĐV và 01 Huấn luyện viên, tham gia thi đấu với nội dung mười môn phối hợp cùng với các nước Thái Lan, Lào, Philipin, Indonexia, Singgapo. Hai VĐV tham gia thi đấu lần này là VĐV Nguyễn Văn Huệ và VĐV Bùi Văn Sự, trong đó VĐV  Nguyễn Văn Huệ là VĐV đã từng thi đấu đạt HVC tại SEA Games 28.

Ở thời điểm hiện tại, các HLV và VĐV các đội tuyển vẫn đang tích cực tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho  các trận đấu sắp tới tại SEA Games 29.