Lễ khai giảng chương trình GDQPAN khóa VI đợt 1 Trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Tin tức

22.03.2017

Sáng  ngày 21/3/2017 tại Nhà thi đấu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Trung tâm GDQPAN long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình GDQPAN cho 1083 sinh viên của trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp là những Học viên Khóa 6 – Đợt 1 tại Trung tâm GDQPAN

            Đến dự buổi lễ đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế-Kỹ thuật Công nghiệp có Tiến sĩ:  Cao Diệp Thắng  – Trưởng phòng Đào tạo và đại diện phòng Công tác sinh viên, khoa Thể chất – Quốc phòng đến dự buổi lễ. 

            Về phía Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tham dự buổi Lễ có NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GDQPAN, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Kim Xuân – Phó hiệu trưởng và đại biểu các Phòng, Ban, Khoa của nhà trường về dự .

            Lễ khai giảng là một hoạt động thường niên tại Trung tâm GDQPAN cho học viên khi về học tập tại Trung tâm. Với mục đích giáo dục cho sinh viên lòng yêu nước, trang bị những kiến thức cơ bản về Quốc phòng & An ninh, những kỹ năng quân sự cần thiết, để sinh viên nhận thức hơn về quyền và nghĩa vụ cũng như trách nhiệm bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Lễ (ảnh Hải An)

NGƯT.GS.TS Nguyễn Đại Dương thay mặt lãnh đạo Nhà trường giao nhiệm vụ cho cán bộ, Khung quản lý, giảng viên tại Trung tâm GDQPAN một số nhiệm vụ chính trọng tâm đào tạo cho học viên Khóa 6 – Đợt 1 về học như:

– Công tác tổ chức điều hành khóa học một cách chặt chẽ.

– Công tác giảng dạy môn học GDQPAN phải đảm bảo tính toàn diện. Kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, giữa lý thuyết và thực hành; phù hợp với quy chế tổ chức đào tạo của từng trình độ, từng đối tượng.

– Gắn liền việc giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể; gắn kỹ năng thực hành và hoạt động ngoại khóa.

– Khung quản lý, điều hành khóa học phải luôn kịp thời biểu dương, động viên học viên có thành tích tốt trong rèn luyện và trong học tập tạo tính lan tỏa, khích lệ phong trào thi đua học tốt, dạy tốt.

Trong không khí trang trọng đồng chí Giám đốc TTGDQPAN tuyên bố

 “ Khai giảng Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh Khóa 6-Đợt 1-Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật công nghiệp tại Trung tâm GDQPAN”      

Lãnh đạo hai Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các học viên (ảnh Hải An)

              Kết thúc buổi lễ Lãnh đạo 2 nhà trường đã cùng chụp ảnh lưu niệm và bắt tay chúc các học viên khóa 6 học tập tốt, rèn luyện nghiêm và đạt kết quả cao trong học tập.