Lớp bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực xử lý chấn thương và hồi phục trong hoạt động thể thao

Tin tức

25.11.2016

Sáng ngày 25/11/2016, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức lễ khai mạc “Lớp bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực xử lý chấn thương và hồi phục trong hoạt động thể thao" năm 2016.

            Đến dự lễ khai mạc có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân – Phó Hiệu trưởng; GS.Huang Yun – Chuyên gia Hồi phục và phòng ngừa chấn thương Thể thao;  PGS. Lu HuiLan – Chuyên gia  Ứng dụng liệu pháp Trung Y trong điều trị chấn thương thể thao cùng hơn 200 học viên tham gia lớp tập huấn này.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân phát biểu khai mạc lớp học

Phát biểu tại buổi khai mạc NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân nhấn mạnh: Đây là lần thứ 3 trong năm 2016 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh phối hợp với các cơ sở đào tạo ở nước ngoài tổ chức Lớp tập huấn cho giáo viên, huấn luyện viên. Mục đích của lớp tập huấn lần này là bồi dưỡng các kiến thức chuyên môn liên quan tới phòng chống và xử lý chấn thương trong TDTT, với  sự tham gia giảng dậy trực tiếp của hai chuyên gia y học đến từ Nam Ninh, Trung Quốc. Cụ thể với 2 nội dung chính:

Phần 1: Hồi phục và phòng ngừa chấn thương Thể thao  do GS.Huang Yun giảng dậy.   GS.Huang Yun đã có nhiều năm nghiên cứu khoa học về phòng chống và phục hồi chấn thương Thể thao. GS.Huang Yun còn là hướng dẫn viên cấp Quốc gia trong lĩnh vực cấp quốc gia cho mọi người.

Phần 2: Ứng dụng liệu pháp Trung Y trong điều trị chấn thương thể thao do PGS. Lu HuiLan giảng dậy. PGS. Lu HuiLan đã có nhiều năm nghiên cứu khoa học về ứng dụng liệu pháp Trung Y trong điều trị chấn thương Thể thao. PGS. Lu HuiLan còn là hội viên hội y học hồi phục của Trung Quốc.

Lớp tập huấn đợt này có hơn 200 học viên là các giảng viên, cán bộ quản lý, huấn luyện viên, cán bộ chuyên trách tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, Trung tâm Đào tạo vân động viên (Trung tâm TDTT), các trường năng khiếu, các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lớp bồi dưỡng  diễn ra  trong hai ngày 25, 26 tháng 11 năm 2016