Trường Đại học TDTT Bắc Ninh: Khai mạc giải Judo toàn quốc năm 2016

Tin tức

25.11.2016

Hướng tới kỷ niệm 57 năm thành lập trường và 55 năm ngày Bác Hồ về thăm trường. Sáng nay 25/11, tại nhà thi đấu đa năng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Judo Việt Nam; Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đồng phối hợp tổ chức khai mạc Giải Vô địch Judo toàn quốc năm 2016.

NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân phát biểu tại Lễ khai mạc (ảnh Hải An)

Đến dự lễ khai mạc về phía Nhà trường có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân – Phó hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức giải; Về phía liên đoàn Judo Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Liên đoàn, ông Nguyễn Hùng Quân-Phó Chủ tịch Liên đoàn; ông Lý Đại Nghĩa – Tổng thư ký Liên đoàn; Về phía Tổng cục TDTT ông Nguyễn Hữa An – Trưởng bộ môn Judo, Các Trưởng đoàn, Huấn luận viên, Vận động viên của các đoàn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước tham gia dự giải cùng đông đảo khán giả, người hâm mộ.

Giải Vô địch Judo toàn quốc năm 2016 tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có các đoàn tham gia gồm: đoàn Hà Nội, đoàn Quân đoàn, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Bình Thuận, đoàn Bạc Liêu, đoàn Bình Phước, đoàn Đồng Tháp, đoàn Tây Ninh, đoàn sóc Trang, đoàn Thanh Hóa, đoàn Hải Phòng, đoàn Công An, đoàn Vũng Tầu, đoàn Khánh Hòa, đoàn Ninh Bình, đoàn Bắc Ninh, đoàn Cần Thơ, đoàn Bến Tre, đoàn Đà Nẵng, đoàn Phú Thọ, đoàn Tà Vinh và đoàn Thừa Thiên Huế đăng ký tham gia.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các trọng tài và VĐV (ảnh Hải An)

Các VĐV tranh tài 3 nội dung: cá nhân, đồng đoàn nam, đồng đoàn nữ. Ở nội dung cá nhân, có 8 hạng cân dành cho nữ: – 45kg, – 48kg, – 52kg, – 57kg, – 63kg, – 70kg, – 78kg và trên 78kg và 7 hạng cân dành cho nam: – 55kg, – 60kg, – 66 kg, – 73kg, – 81kg, – 90kg, – 100kg và trên 100kg. Bên cạnh đó, vận động viên một số đoàn còn tranh tài ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Quân đoàn… vẫn là những địa phương có phong trào Judo mạnh nhất và họ chính là những ứng viên cho cuộc tranh đua ngôi vị dẫn đầu tại giải.

Ban tổ chức sẽ trao 26 bộ huy chương cho các nội dung thi đấu, cúp nhất, nhì, ba cho 3 đoàn có tổng số huy chương nhiều nhất, cúp vận động viên xuất sắc, cúp vận động viên phong cách

Đây là dịp để các Võ sỹ được giao lưu, cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời là dịp để các nhà quản lý kiểm tra, đánh giá công tác đào tạo trẻ tại các địa phương. Những gương mặt xuất sắc sẽ được tuyển chọn tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng là nguồn kế cận cho đoàn tuyển Judo Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu khu vực và quốc tế.

Sau Lễ khai mạc là các trận thi đấu vòng loại các hạng cân. Giải diễn ra từ ngày 25-29 tháng 11 năm 2016